เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ภายหลังจากที่เกิดเกิดเหตุการณ์น้ำซึมลอดคลอง 3L-RMC บริเวณกม.13+895 ของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาหนองหวาย บ้านคุยโพธิ์ ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น จนทำให้คันคลองทรุดตัวค่อยๆขาดจาก 5 เมตร เป็น 30 เมตร เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งกรมชลประทาน ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นแล้ว นั้น

นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เผยว่า ภายหลังจากที่เกิดเกิดเหตุการณ์น้ำซึมลอดคลองชลประทาน 3L-RMC บริเวณบ้านคุยโพธิ์ ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น จนทำให้คันคลองทรุดตัวค่อยๆขาด ตั้งแต่วานนี้ (28 ต.ค. 60) ซึ่งกรมชลประทาน ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นแล้ว ​พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณด้านท้ายคันคลองชลประทานขาดดังกล่าว จึงได้สั่งการให้กรมชลประทาน เร่งดำเนินการซ่อมแซม ปิดคันคลองที่ขาดให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน ซึ่งปัจจุบัน (29 ต.ค. 60)เขื่อนอุบลรัตน์ ได้ลดการระบายน้ำเหลือ 38 ล้าน ลบ.ม. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อลดปริมาณน้ำที่จะไหลลงสู่ลำน้ำพอง ทำให้การซ่อมแซมคันคลองที่ขาดและพนังกั้นน้ำบริเวณต.บึงเนียม เป็นไปด้วยความรวดเร็วมากขึ้น

​ทั้งนี้ กรมชลประทาน ได้ระดมเครื่องจักร เครื่องมือ แผ่นเหล็ก Sheet-Pile จำนวน 500 แผ่น พร้อมด้วยกล่องแกเบียน(Gabions)ใส่หินขนาดใหญ่ จำนวน 500 ชุด เข้าไปดำเนินการปิดช่องคันคลองที่ขาดแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (29 ต.ค. 60) เพื่อให้แล้วเสร็จทันภายใน 2 วัน

ที่มา – New18