เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ พร้อมแชร์คลิปพนักงานของบริษัทขนสัมภาระในสนามบินฮ่องกงเอกชนแห่งหนึ่ง ขณะกำลังเหวี่ยงกระเป๋าของผู้โดยสารขึ้นตู้ลำเลียงสัมภาระอย่างไม่สนใจว่าอาจเกิดความเสียหาย หลังเครื่องบินลงจอดที่สนามบินนานาชาติฮ่องกงเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 27 กันยายน

โดยคลิปวิดีโอเผยให้เห็นพนักงานขนกระเป๋าชาย 2 คน กำลังจับกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารที่ลงมาจากสายพาน โยนขว้างขึ้นรถขนกระเป๋าไปอย่างไม่ระมัดระวัง รวมถึงกล่องกระดาษที่มีการเขียนข้อความเตือนว่า “ระวังแตกหักง่าย” ด้วย

ล่าสุด บริษัทฮ่องกง แอร์พอร์ท เซอร์วิสเซส (เอชเอเอส) ผู้ให้บริการการดูแลภาคพื้นดินแก่ผู้โดยสารของสายการบินต่างๆ ประจำสนามบินฮ่องกง ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อผู้โดยสารของสายการบินที่เป็นลูกค้าของบริษัท จากกรณีดังกล่าว

ระบุว่า บริษัททราบถึงคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้หารือเรื่องนี้กับบริษัทที่รับช่วงต่อที่เกี่ยวข้องในการดูแลจัดการกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารของสารการบินดังกล่าวแล้ว โดยคาดหวังว่าบริษัทซัพพลายเออร์ที่รับช่วงต่อในการให้บริการด้านนี้ จะทำงานการให้บริการกับสัมภาระของผู้โดยสารทุกคนอย่างระมัดระวังโดยเคร่งครัดต่อไป