เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 ต.ค.61 ตำรวจกองปราบปราม เข้าจับกุมตัว น.ส.ดวงทิพย์ หรือเจี๊ยบ ตันศิริเลิศ อายุ 35ปี และ นายจตุพล หรือเด่น สำราญ อายุ 37 ปี 2 สามีภรรยา ชาว จ.สมุทรสาคร ที่ ลานจอดรถสถานีตำรวจภูธรสมุทรสาคร อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งทั้งสองคนเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2561 ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

หลังจากก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหาย ประมาณ 30 ราย เข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามว่า ถูก น.ส.ดวงทิพย์ และนายจตุพล 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นท้าวแชร์ชักชวนเพื่อนที่รู้จักทางทางไลน์และเฟซบุ๊กให้มาร่วมลงทุนเล่นแชร์ ก่อนที่จะโกงเงินวงแชร์

จากการสอบถาม น.ส.ดวงทิพย์ และนายจตุพล ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ตั้งวงแชร์ชื่อ “บ้านแชร์เนรมิตรชีวิต” ชักชวนเพื่อนและคนรู้จักในจังหวัดสมุทรสาครและต่างจังหวัดมาร่วมเล่นแชร์โดยตั้งกลุ่มไลน์และมีการชักชวนทางเฟซบุ๊กให้ลูกแชร์หาคนมาร่วมเล่นแชร์กับบ้านแชร์เนรมิตรชีวิต มีวงแชร์ ที่น.ส.ดวงทิพย์ และนายจตุพล ตั้งไว้ประมาณ 100 วง แต่ละวงมีลูกแชร์ประมาณ15 – 20 คน ส่งค่าแชร์อย่างต่ำมือละ 5,000 บาท รวมมูลค่าบ้านแชร์เนรมิตชีวิต กว่า 30 ล้านบาท ตั้งวงแชร์มาประมาณ 1 ปีเศษ ระยะแรกลูกแชร์ที่เปียได้ก็ได้รับเงินตรงตามจำนวน 

ต่อมาระยะหลังมีลูกแชร์บางคนหนีไม่ยอมจ่ายเงิน จึงทำให้น.ส.ดวงทิพย์ และนายจตุพล หาเงินมาให้ลูกแชร์รายหลังๆ ไม่ทัน จนต้องหลบหนีออกนอกพื้นที่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป