เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีพบศพ ผศ. ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เสียชีวิตลอยอืดกลางแม่น้ำน่าน ใกล้กับคริสตจักรโรงสีเบญจพืช ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังน้องสาวเข้าแจ้งความพี่ชายหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบสภาพศพ พบทรัพย์สินและสร้อยคอทองคำหายไป และหลังเกิดเหตุเพื่อนชายคนสนิทก็หายตัวไปด้วยนั้น

ล่าสุด (7 ต.ค.61) พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 6 สืบสวนจังหวัดพิษณุโลก และ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยทีมสืบสวนเร่งเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางดดยรอบ พร้อมตรวจสอบคนขับรถเก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ที่มารับผู้เสียชีวิตนหน้าโรงแรมที่พัก ก่อนเดินทางไปสอนหนังสือที่ จ.อุตรดิตถ์ ในวันที่ 1 ตุลาคม ว่าเป็นใคร และวันที่ 2 ตุลาคม ยังมีพยานพบเห็นผู้เสียชีวิต อยู่ที่วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก ซึ่งคาดว่าคดีจะมีความคืบหน้าเร็วๆ นี้

 

ขณะที่รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้ยังอยู่ระหว่างการบสวนสอบสวน คงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการหาพิสูจน์ข้อมูลในรายละเอียดที่สำคัญ ว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายนั้น ทำอะไร อยู่ที่ไหน และหาสาเหตุการตาย ประกอบกับข้อมูลทางการสืบสวน ซึ่งคดีนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งกำชับให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวน ด้วยความรอบครอบ พร้อม เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนต้องเร่งคลี่คลายคดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

ทั้งนี้ พล.ต.ต. ถาวร ยังได้เชิญญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมประชุมและให้ปากคำเพื่อคลี่คลายคดีด้วย โดยจากนี้จะส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด โดยการชันสูตรเบื้องต้นจากทางแพทย์เวร โรงพยาบาลนเรศวร ยังไม่ได้แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร แต่มีการแจ้งด้วยวาจาว่าผู้เสียชีวิตยังหายใจอยู่ ก่อนที่จะจมน้ำ ส่วนประเด็นอื่น ๆ ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีประวัติการรักษาตัวโรคประจำตัวและซึมเศร้า