เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จ.กาฬสินธุ์ ที่มีความคึกคักหลังมีเสียงร่ำลือ เกี่ยวกับรูปปั้นพญานาค วัดป่าแดนนาบุญ บ้านวังยูง หมู่ที่ 5 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ให้โชคลาภแก่ผู้ที่มาสักการะเซ่นไหว้ และที่ผ่านมามีผู้โชคดีถูกรางวัลเลขท้ายสลากกินแบ่งรัฐบาลติดต่อกันแล้วหลายงวด โดยทั้งหมดล้วนเป็นความเชื่อส่วนบุคคลทำนองว่าเกิดจากอิทธิฤทธิ์ของรูปปั้นพญานาคดังกล่าว

จากความศักดิ์สิทธิ์ของสถานที่ และมีชาวบ้านได้รับโชค ตามที่มากราบขอตามความเชื่อ ประกอบกับมีผู้ได้รับโชคหลายต่อหลายครั้ง และก่อนเข้าพรรษาปีนี้ ยังมีคนในหมู่บ้านฝันเห็นพญานาคราชจากเมืองคำชะโนด 3 ตน ว่ายน้ำจากเมืองบาดาลมาตามลำน้ำพาน และขออนุญาตปู่ปากพานขึ้นประจำพรรษาที่วังลำพานวัดป่าแดนนาบุญ จึงได้พากันสละทุนทรัพย์สร้างรูปปั้นพญานาคราช ที่บริเวณลานธรรมหลวงปู่ขาว เพื่อสักการะกราบไหว้ และขอโชคลาภตามความเชื่อ

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ว่าพญานาคราช บริวารปู่ปากพาน ปล่อยเลขเด็ดเพื่อจะให้ชาวบ้านได้รับโชค จะได้มีเงินทำบุญช่วงเทศกาลออกพรรษา เมื่อชาวบ้านบอกต่อ ๆ กันไป ทั้งในกลุ่มไลน์และโพสต์เฟซบุ๊ก ทำให้นักเสี่ยงโชคและวงการหวย ใน จ.กาฬสินธุ์เกิดความคึกคัก และมีสีสันขึ้นมาก ต่างสอบถามตามหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เลขท้าย 263 กันทั่วเมือง ทำให้ในขณะนี้ เลขดังกล่าวแทบไม่มีแล้วเพราะมีคนกว้านซื้อไปจนหมดนั่นเอง.