เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กน้อย วัย7เดือน ที่ใช้ชีวิตอยู่ในห้องขังกับแม่ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างก็พากันแชร์ และชื่นชมเป็นอย่างมาก เมื่อผู้คุมขัง ของเรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวของหนูน้อยวัย 7 เดือน ที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่กับแม่ที่พึ่งโดนจับ ซึ่งจากความไร้เดียงสาของเด็กที่ไม่ได้มีความผิดอะไรทำให้ผู้คุมขังรู้สึกว่า สะเทือนใจ เลยอาสาอุ้มน้องออกมาเดินเล่นบ้าง โดยผู้คุมขังได้ออกมาโพสต์เล่าว่า
ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้
เรื่องจริงยิ่งกว่าละคร
จะด้วยเพราะหน้าที่รับผิดชอบ หรือ จริยธรรมศีลธรรม หรือ สิทธิมนุษยชนก็ดี อะไรก็ดี
ผมก็ไม่รู้น่ะนะว่าอะไรดี ไม่ดี แต่ที่รู้ๆ”ทนเห็นเด็กอยู่ในสภาพแบบนี้ไม่ได้นาน” อย่างน้อยๆสิ่งที่ผมทำได้ก็ไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงของผมซักเท่าไหร่? กับการให้เด็กได้หายใจโล่งๆ ได้มองฟ้ามองแดดบ้างไรบ้าง? ไม่ต้องขลุกอยู่กับแม่และความผิดที่เด็กน้อยไม่ได้รับรู้เรื่องอะไรด้วยเลย
ใครที่กำลังมีลูกน้อย ลูกใหญ่ หรือเด็กที่อยู่ในการดูแล การที่จะกระทำผิดอะไรก็ตามแต่นะครับ พึงระลึกให้มาก คิดให้เยอะๆนะครับว่าหากได้เข้ามาอยู่ใน”คุก”แบบนี้ จะนาน จะไม่นาน ก็แล้วแต่ ถ้าเด็กที่อยู่ในการดูแลของท่าน หมดอำนาจที่ได้อยู่ดูแลตามที่กฏหมายกำหนดไว้ ลูกหรือเด็กของท่านก็จะต้องตกไปอยู่ใน”สถานสงเคราะห์เด็ก”จนกว่าท่านจะพ้นโทษหรือจนกว่าจะมีญาติพี่น้องของท่านรับไปอุปการะดูแลต่อไป
มันเป็นปัญหาสังคมที่”คุณๆคาดไม่ถึงและมองไม่เห็นภาพอย่างที่ผมนำภาพมาให้ดู”เช่นนี้หละครับ
เคสนี้ ผู้ต้องขังมีลูกทั้งหมด 4 คน คนที่ผมอุ้มมาอ่อมแดดนี้เป็นคนที่ 4 วัย 7 เดือน ส่วนอีกสามคน อยู่กับแม่เฒ่าของผู้ต้องขัง อย่าถามถึงญาติพี่น้องหรือพ่อของเด็ก เพราะลูก 4 คนมารดาเดียวกันแต่คนละพ่อครับ


น้องน่าสงสารมาก

ยังไร้เดียงสา

#กำลังน่าฮักน่าเอ็นดูขนาด…
…ดูดนมแม่อิ่ม ก็เอามาผิงแดดอ่อนๆ กับสายลมเบาๆ นิ่งมากๆ
…สายตาเด็กอันไร้เดียงสา แต่ถ้ามองแล้วมีเศร้าๆในแววตาคู่นี้จริงๆ(น้องทรายก็ทัก)…
.ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเดินและใช้ชีวิตได้นะครับ…
…ผมก็ช่วยอะไรได้ ก็ช่วยเท่าที่จะช่วยได้ครับ


….การทำบุญ หรือการทำความดี บางครั้งบางที มันไม่ได้อยู่ที่ใช้เงินแสนเงินล้านก็ทำได้ แค่เรา”ไม่ปล่อยผ่านไป”…
จากโพสต์กำลังพาน้องไปเดินรับแดด


จากโพสต์นี้เป็นภาพที่เห็นแล้วสะเทือนใจอย่างมาก และเรื่องราวนี้คงจะเตือนสติให้กับทุกคน หรือคนที่มีคนให้ต้องดูแล คอยเป็นห่วง จะได้ไม่ต้องเดินออกนอกลู่นอกทางนะครับ