เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

29 ตุลาคม 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ได้เดินทางมายังลานเอนกประสงค์เทศบาลเมืองพะเยา ต.เวียง อ.เมืองพะเยา เพื่อเป็นประธานสักขีพยานในพิธีมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน

ตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลรวมให้กับราษฎร โดยมีประชาชนประมาณ 500 คนมาต้อนรับ จากนั้น นายกฯกล่าวว่า “สวัสดี มากว๊านพะเยาม่วนอกม่วนใจ๋” อากาศดี มีหลายชนเผ่ามาให้การต้อนรับ การมาเยี่ยมเมืองนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีอีกครั้ง สมัยที่ตนเป็นผบ.ทบ.ก็เคยมาตรงนี้ และวันนี้ที่มาเพื่อตรวจการบ้าน หลังจากที่รัฐบาลได้ดำเนินงานผ่านมา 4 ปีที่มีการทุ่มเทแผนงานมามาหลายกิจกรรม หลายมิติ เป็นการตรวจการบ้านส่วนราชการ ทำงานกันอย่างไร บางอย่างต้องเริ่มต้น บางอย่างต้องมีความต่อเนื่อง สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ถูกบรรจุอยู่ในยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งจะมีการทำงาน 5 ปี 10 ปีและ 20 ปีเพราะบางอย่างต้องใช้เวลาในการทำงาน ไม่ใช่แค่1-2 วันจบ อย่างที่ใครๆพูดกัน แต่ละโครงการมีหลายขั้นตอน แม้กระทั่งการขุดลอกกว๊านพะเยา ที่ผ่านมาให้งบประมาณ 300 กว่าล้านบาท วันนี้ก็ต้องมาให้ระยะที่ 2 เพื่อให้กว๊านพะเยามีความสมบูรณ์ในทุกมิติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินเยี่ยมชมกิจกรรมตลาดต้องชม “บ้านบัว” หรือตลาดประชารัฐ ซึ่งได้มีการนำสินค้าพื้นบ้านและสินค้าโอท็อป งานฝีมือต่าง ๆ มาจำหน่าย พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะให้พ่อหมอแก้วมูล บัวเงิน อายุ 78 ปี หมอดูชื่อดังของชาวภูคำยาว และจังหวัดพะเยา ได้ผูกสายสิญจน์ปลุกเสกสาลิกาลิ้นทองสีแดง และสายสิญจน์สีเหลือง เพื่อป้องกันศัตรูและภัยอันตราย ให้กับพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมทำนายดวงหลังดูลายมือว่า “เป็นคนดวงแข็งดูแล้วงานทุกอย่างที่ทำจะประสบผลสำเร็จ เนื่องจากมีจิตใจที่หนักแน่นมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับทุกคน ดังนั้นงานที่ทำทั้งหมดจะเป็นผลสำเร็จ แต่มีข้อเสียที่เป็นคนโกรธง่ายหน่อยและใจร้อน” ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับยิ้มชอบใจพร้อมบอกว่า “พอแล้วไม่ต้องดูต่อ แค่รู้ว่าประสบความสำเร็จก็พอ”ก่อนจะยกมือไหว้ และเข้าไปสวมกอดพ่อหมอแก้วมูล ก่อนจะขอให้พ่อหมอได้ดูดวงให้กับรัฐมนตรีคนอื่นๆด้วย

ภายหลังที่พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดคุยกับพ่อหมอแก้วมูล ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงดวงของพล.อ.ประยุทธ์ พ่อหมอแก้วมูล เปิดเผยว่า เท่าที่ดูลายมือมีเส้นลายมือที่ชัดเจน เป็นคนดวงแข็งและจากการทำนายลายเส้นคิดว่าการงานที่พล.อ.ประยุทธ์ทำอยู่จะประสบความสำเร็จทุกอย่างที่ตั้งใจทำ และเชื่อว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกยาวนาน