เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.61 เวลา 16.00 น. พันตำรวจเอก สมศักดิ์ หน่องพงษ์ ผู้กำกับการ สภ.หนองม่วง ลพบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 153 หมู่ที่ 4 ตำบลชอนสมบูรณ์ อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก นิติภูมิ อัศวภูมิ พนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วง, ร้อยโทประเวตร คำละมูล หัวหน้าชุดหมวด กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย กรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 721, แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองม่วง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูหนองม่วง

ในบ้านที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่ามีการกางเต้นท์และกำลังเดินสายติดตั้งไฟฟ้าเพื่อเตรียมจะจัดงานศพ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 5 นัด  บริเวณลานหน้าบ้านข้างโอ่งน้ำพบร่างของผู้เสียชีวิต 1 ราย คือเด็กชาย ภูวดี ศิริพันธ์ อายุ 14 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่หน้าอกนอนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นายไชยเชษฐ์ ชูแสง เจ้าของเครื่องไฟ

ผู้ที่ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายมนตรี รื่นรมย์ อายุ 40 ปี บ้านอยู่ใกล้กับบ้านเกิดเหตุ หลังยิงได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปที่บ้านพบนายมนตรี กำลังขับรถจักรยานยนต์จะหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวได้

จากการสอบสวนนายมนตรี ผู้ก่อเหตุยังพูดจาวกไปวนมาลักษณะคนเมายา คาดว่าเสพยาบ้าและดื่มเหล้าเข้าไป เบื้องต้นรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซอง 5 นัด ยิงผู้ตายกับผู้บาดเจ็บจริง สาเหตุมาจากไม่พอใจคนติดตั้งเครื่องไฟในงานศพเนื่องจากเป็นคนนอกพื้นที่ โดยก่อนก่อเหตุได้ดื่มเหล้าขาว แล้วหยิบอาวุธปืนเมื่อเดินมาถึงก็ได้ยิงกราดใส่จนหมดกระสุนหลังจากนั้นก็เดินกลับบ้านเอาปืนเก็บไว้แล้วเตรียมขับรถหลบหนีก็มาถูกจับกุมตัวได้ก่อน

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนนำตัวไปตรวจสารเสพติดและควบคุมตัวก่อนสอบปากคำอีกครั้ง