เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง เมื่อน้องมิลค์ เด็กไทย วัย 11 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์ “World Champion Women” พร้อมรับเงินรางวัล 8,000 ดอลลาร์ (ราว 254,000 บ.) มาครองได้สำเร็จ จากการแข่งขัน World Drone Racing Championship

ทางด้านเพจในวงการโดรน “Masterfpvshop” ก็ได้มีการโพสต์ร่วมแสดงความยินดีว่า “แม้ลำบากฝ่าฟันติดบ่วงพ่วงไปอยู่ในห้วงของการควบคุมด้วยคำว่าโดรนของบ้านเราไทยแลนด์ แดนสารขัณธุ์ จะซ้อมจะบินแข่งกันต้องหลบต้องซ่อน แต่เธอคนนี้เด็กหญิงมิ้วทำได้ และนำมาซึ่งความสำเร็จในตำแหน่ง “World Champion Women” ในงาน DRL Shenzhen ซึ่งจัดได้ว่าเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับโดรน Racing ของปีนี้ ที่รับรองโดย FAI คณะทำงานของร้าน Master FPV Shop ทุกท่าน ขอคารวะในหัวใจนักสู้ของน้องรวมทั้งคุณพ่อของน้องคุณอาวุธ ธวรรณะผ่อง ที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคต่างๆ

กระผมในฐานะตัวแทนของร้าน ขอพูดได้ว่าจะอยู่เคียงข้างช่วยกันไปแบบนี้ด้วยจิตคาราวะอย่างแท้จริง สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจว่าในช่วง 5 วันที่ผ่านมาร้านผมไม่มีการส่งสินค้าเลย เป็นเพราะว่าทุกคน ไปช่วยทั้งประสานงานทั้งติดต่อทั้งช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ในงานแข่งทั้งหมด ส่วนข้อความในย่อหน้าสุดท้ายอันนี้มาจาก ความรู้สึกของผมเอง ผมอยากให้ทุกคนที่อยู่ในวงการ fpv อย่ารักวงการแต่ปากช่วยกันคนละไม้คนละมือ ไม่หาผลประโยชน์เข้าตัวเองจนเกินงาม แล้ววงการเราจะไปได้ไกลมากครับ ขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงฯ”

แต่สิ่งที่ชาวเน็ตต่างโฟกัสก็คือประโยคที่ว่า “จะซ้อมจะบินแข่งกันต้องหลบต้องซ่อน แต่เธอคนนี้เด็กหญิงมิ้วทำได้” ซึ่งกฎหมายในบ้านเรานั้นถือว่าเข้มงวดมากในเรื่องของการบินโดรน ถึงแม้จะสามารถขอใบอนุญาติการบินโดรนได้ก็ตาม แต่ก็มีการจำกัดที่ส่งผลต่อการฝึกซ้อม เช่น ห้ามขึ้นบินในพื้นที่ที่มีสิ่งกีดขวาง (แต่สนามนั้นก็มีช่องต่างๆเป็นอุปสรรคที่ต้องฝึกซ้อม) หรือแม้แต่การบังคับยังต้องมองให้เห็นโดรนทั้งลำ (แต่ในการแข่งขันน้องต้องมองผ่านกล้องที่ติดอยู่กับโดรน) ด้วยข้อกฎหมายควบคุมจึงเป็นอีกหนึ่งแรงกฎดันสำหรับผู้ฝึกซ้อม แต่ก็ต้องยอมรับในความสามารถของเธอจริงๆ ที่สามารถทำได้สำเร็จ

ภาพจาก Masterfpvshop

ภาพจาก Masterfpvshop

*******************************************

ขอบคุณเรื่องจาก Masterfpvshop , พีรเศรษฐ์ อ่อนอิน