เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ด.ต.คลั่ง กลับจากงานเลี้ยงกราดยิงตำรวจโรงพักเดียวกันพร้อมภรรยาที่อาศัยแฟลตชั้นเดียวกัน ดับ 2 ศพ แล้ววิ่งเข้าไปปิดห้องพักปิดไฟในห้องบ้านพักตัวเอง พร้อมอาวุธครบมือ ด้าน ผกก.สภ.ภูเขียว เข้าเกลี้ยกล่อมจนถึงเช้า ล่าสุดสามารถควบคุมตัว ด.ต.ผู้ต้องหาก่อเหตุได้แล้ว และอยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอยู่ขณะนี้

เมื่อเวลา 00.30 น. วันนี้ (15 พ.ย.61) เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงกันเองเสียชีวิตครั้งนี้ อยู่ที่ สภ.ภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีดาบตำรวจ 2 นาย ที่พักอยู่ในแฟลตบ้านพักตำรวจมีห้องติดกันอยู่ใน สภ.ภูเขียว ซึ่งเบื้องต้นสาเหตุทะเลาะวิวาทกันถึงขั้นใช้ปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่กันจนเสียชีวิตอยู่ บริเวณหน้าแฟลตบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.ภูเขียว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายแรกคือ ด.ต.ทองเปลว ลาภประสงค์ (ผบ.หมู่.ป.ทำหน้าที่พลขับ30) พร้อมภรรยายังไม่ทราบชื่อนอนเสียชีวิตอยู่ข้างกันอีก 1 ศพ

ซึ่งทั้ง 2 บ้านพักอยู่ติดกัน เป็นแฟลตตำรวจชั้นเดียวกับผู้ตาย ส่วนมือปืนทราบชื่อคือ ด.ต.ชีวานนท์ นาผา (ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม) สภ.ภูเขียว ส่วนสาเหตุการทะเลาะอะไรกันยังไม่มีใครทราบได้ หลังเกิดเหตุในมาตั้งแต่ช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ภูเขียว ไม่ยอมให้บุคลภายนอก รวมทั้งผู้สื่อข่าวและญาติเข้าไปยัง บริเวณที่เกิดเหตุไว้ก่อนเด็ดขาด

เพราะมือปืน ด.ต. รายนี้ หลังก่อเหตุ ได้วิ่งเข้าไปปิดห้องพักปิดไฟในห้องบ้านพักตัวเอง และมีอาวุธครบมือ และอยู่ในอาการมึนเมา เบื้องต้นทราบว่าปืนที่ใช้ที่ใช้สังหารเพื่อนร่วมงานในครั้งนี้คือปืนขนาด 9 มม. ส่วนการสูตรศพตัองรอให้สถานการณ์คลี่คลายเพราะกลัวอันตรายจากผู้ต้องหา

โดยมี พ.ต.อ.เวชบุตร ชมบุญ ผกก.สภ.ภูเขียว พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ภัคธนิตศักดิ์ รองภ.จว.ชัยภูมิ ได้เข้าเกลี้ยกล่อม ด.ต.ชีวานนท์ (มือปืน) อยู่นานหลายชั่วโมงจนล่าสุดช่วงเวลาประมาณ 07.00 น.ที่ผ่านมา ด.ต.ผู้ต้องหาก่อเหตุได้ถูกควบคุมตัวได้แล้ว และอยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอยู่ขณะนี้

ด้าน จนท.ตร.สภ.ภูเขียว ยังไม่มีใครให้ข้อมูลเพิ่มเติมอะไรได้ในขณะนี้ ซึ่งต้องรอให้ทาง พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ที่กำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ สภ.ภูเขียว อยู่ในขณะนี้ และขอให้ทางผู้การฯชัยภูมิเป็นผู้ให้ข้อมูลในกรณีที่เกิดขึ้นได้เท่านั้น

เบื้องต้น มีรายงานว่า สาเหตุในการสังหารเพื่อนร่วมงานมาจาก ด.ต.ผู้ต้องหา(มือปืน) รายนี้เป็นคนชอบดื่มเหล้าเป็นประจำและมักจะมีปากเสียงกับ ด.ต.ผู้ตายมาตลอด และมือปืนมีปัญหาทางครอบครัว ลูกเมียทนอยู่ด้วยไม่ไหวจึงพากันย้ายกลับบ้านไปยังต่างจังหวัด

ล่าสุดขณะนี้ จนท.ยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและบุคคลภายนอกเข้าไปในที่เกิดเหตุอย่างเด็ดขาดจนกว่า ทางผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ จะเดินทางมาถึงและเป็นผู้ให้ข้อมูลเองต่อไปในครั้งนี้