เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถ้าคนรักสัตว์ได้รับรู้เรื่องนี้คงจะรับไม่ได้ กับการเหตุการณ์ทารุณกรรมสัตว์แบบนี้ ไม่คิดว่าใจคอคนทำจะโหดร้ายได้ขนาดนี้

วันนี้ (8 พ.ย.) เพจ “โรงพยาบาลสัตว์สาเกตนคร 24 ชม” ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 42 วินาที โดยเผยให้เห็นเต่าตัวหนึ่งที่กระดองแตกและกำลังถูกทำความสะอาดโดยทีมแพทย์ของโรงพยบาล เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่งในภายในจังหวัด เลย โดยเต่าตัวนี้อาศัยอยู่ในวัดมานาน จนคุ้นเคยกับคนที่พระลูกวัดแล้ว

จนกระทั่งได้มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเมื่อมีชายเมาสุราได้อุ้มเต่าขึ้นและจับกระแทกกับพื้นคอนกรีตหลายครั้ง ส่งผลให้กระดองแตกตามที่เห็นภายในคลิป และทางหมอได้แจ้งอีกว่าเนื่องจากกระดูกสันหลังถูกกระแทกอย่างแรงจึงมีผลกระทบต่อระบบประสาทมีโอกาสเป็นอัมพาตค่อนข้างสูง

โดยเรื่องราวนี้ได้สร้างความสะเทือนใจให้กับพระภายในวัดหรือแม้แต่ญาติโยมทั้งหลายเป็นอย่างมากอีกด้วย อย่างไรก็ตามได้มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจกับเจ้าเต่าวัดดวงซวยตัวนี้เป็นอย่างมาก พร้อมกับประณามการกระทำของชายเมาสุราคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก

"เต่าวัด"ผมเป็นเต่าหับ อาศัยวัดอยู่ แม่ออกรักผม พระทุกองค์ก็เอ็นดู ผมค่อนข้างคุ้นเคยกับพระและญาติโยมมากมาวันนี้ คุณโยมขี้เมาเดินตรงมาหาผม และอุ้มผมขึ้น ผมนึกว่าจะพาไปเที่ยว แต่ที่ไหนได้!!!"โยมจับผมทุ่มใส่พื้นคอนกรีต หลายต่อหลายครั้ง!! จนกระดองผมแตกและฉีกออก ผมทุกข์ทรมานมาก และขาหลังผมไม่มีความรู้สึกเลย หมอสงสัยว่ากระดูกสันหลังผมโดนกระแทกอย่างแรง และมีผลต่อระบบประสาทของผม หมอบอกว่าผมมีโอกาสเป็นอัมพาตค่อนข้างสูง ผมเศร้าและเจ็บปวดเหลือเกิน"ผมเป็นเต่าวัด ผมก็ไม่พ้นกรรมของมนุษย์ที่กระทำต่อผม พระท่านว่าอาจจะเป็นกรรมของผมเองพระและแม่ออก ทุกคนต่างก็รู้สึกเสียใจ….กรรมของผมเอง!!!

โพสต์โดย โรงพยาบาลสัตว์สาเกตนคร 24 ชม. บน 7 พฤศจิกายน 2017

ที่มา – mgronline