เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ถ.วิภาวดี พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร. ร่วมกับหน่วยงานภาคี การทางพิเศษแห่งประเทศไทย บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) และบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง (โทลล์เวย์) แถลงข่าวจับกุม นายจิรวัชร์ จิตติมานะสัจจะ อายุ 23 ปี แอดมินเพจ “Life of car BKK” ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนส่งเสริมให้มีการแข่งขันรถในทาง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจร

พ.ต.อ.นิธิธรเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนจากประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนบนทางพิเศษศรีรัช-อุดรรัถยา ว่า ที่บริเวณจุดพักรถ (Rest area) ปั๊มน้ำมัน ปตท. หลังด่านเก็บเงินทางด่วนประชาชื่น มีการรวมตัวและแข่งรถของรถยนต์หรูซูเปอร์คาร์ บริเวณนั้นเป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน จบพบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ตามที่ประชาชนร้องเรียน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทราบข้อมูลว่ามีเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “Life of car BKK” มี นายจิรวัชร์ จิตติมานะสัจจะ อายุ 23 ปี เป็นแอดมินเพจ โพสต์คลิปวิดีโอ ในลักษณะชักชวนให้ออกมาแข่งรถบนถนนและท้ายคลิปวิดีโอดังกล่าว มีภาพการแข่งรถมีผู้ให้สัญญาณปล่อยตัวจากจุดเริ่มต้นไปจนถึงเส้นชัย เจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ

จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผล จากรถที่แข่งประลองความเร็วในคลิปวิดีโอดังกล่าวจนทราบว่าเป็นรถยนต์ ยี่ห้อ ซูบารุ ทะเบียน 4กว6020 กทม. และยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน ษก3928 กทม. แข่งรถลองความเร็วกันบนทางพิเศษอุดรรัถยาบริเวณด่านเชียงรากขาเข้า ตามที่ปรากฏในวิดีโอดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา “แข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจร โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่สองพันบาท ถึง หนึ่งหมื่นบาทบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งพักใบอนุญาตขับขี่ไม่น้อยกว่า 1 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

“จึงอยากฝากไปถึงกลุ่มน้องๆ ที่ชอบแข่งรถบนถนนสาธารณะ ว่ายังมีกิจกรรมอีกมากมายที่กลุ่มซูเปอร์คาร์สามารถไปทำประโยชน์ให้แก่สังคม เช่น รวมตัวกันนำสิ่งของต่างๆ ไปบริจาคให้กับสถานที่ต่างๆตามต่างจังหวัดหรือจัดกิจกรรมทำบุญต่างๆ ที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม” พ.ต.อ.นิธิธร กล่าว

ด้าน นายจิรวัชร์กล่าวว่า ต้องขอโทษกับสังคมอีกครั้ง ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนทั่วไปที่ผ่านมา ไม่เคยรู้เลยว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นการสร้างความเดือนร้อนแต่ตอนนี้ทราบแล้ว ต่อไปจะชักชวนกันไปทำอะไรที่มีประโยชน์มากกว่านี้