เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากวันก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ว่า “วันนี้ ครม.เห็นชอบให้เพิ่มมาตรการช่วยเหลือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยจะช่วยบรรเทาค่าน้ำ 100 บาท และค่าไฟ 230 บาทต่อครัวเรือน ต่อเดือน ตั้งแต่ธ.ค.2561 ถึงก.ย.2562 และพิเศษในเดือนธันวาคมปีนี้ จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 500 บาทเพื่อใช้จับจ่ายในช่วงปีใหม่นี้ นอกจากนั้นจะสนับสนุนค่าเดินทางรักษาพยาบาลแก่ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป 1,000 บาทต่อคน และช่วยเหลือค่าเช่าบ้าน 400 บาทต่อคน ต่อเดือน ตั้งแต่ ธ.ค.61 ถึงก.ย.62 ครับ”

ทำให้มีหลายฝ่ายออกมาให้ความคิดเห็นว่า ที่ท่านนายกรัฐมนตรีทำอย่างงี้ เป็นการหว่านผลทางการเมืองด้วยหรือเปล่า ตัว พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ออกมายืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง นอกจากนี้ยังเห็นประชาชนมีภาระต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากในวงปีใหม่ จึงได้ให้ 500 บาท สำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในช่วงเทศกาล เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีกระบวนการขั้นตอนดำเนินการ ไม่ใช่คิดเมื่อวานแล้วมาทำวันนี้ ยกตัวอย่างเรื่องเงิน 500 บาทที่จะให้เป็นของขวัญปีใหม่ เพื่อเป็นค่าเดินทางของประชาชนไปเยือนบ้านเกิด ใช้จ่ายในช่วงเวลาพิเศษ ซึ่งเป็นประโยชน์กับประชาชน และให้เพียงครั้งเดียว

ทางด้านของ พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ก็กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ผู้มีรายได้น้อย ว่าเป็นการใช้งบประมาณจำนวนมากเกินไปนั้น ว่า ความจริงเรื่องนี้ทำมานานแล้ว เราดำเนินการมาหลายปีกว่าจะสำรวจได้อย่างชัดเจน เพราะต้องการสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชน รัฐบาลชุดนี้ต้องการให้คนที่มีรายได้น้อยได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ



“เราทำมานานแล้ว แล้วก็คิดมานานแล้ว แล้วก็ให้เขาสำรวจมานานแล้วด้วย เพราะมีคนเป็น 10 ล้านคน” พล.อ.ประวิตรกล่าว

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นการเตรียมการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เราเตรียมการมานานแล้ว ไม่ใช่ว่าเพื่อเตรียมการเพื่อรับการเลือกตั้ง แต่เราต้องการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ประชาชน ตนถามว่าไม่ดีหรือ แต่เพิ่งจะมาสำเร็จในช่วงปลายรัฐบาล เพราะเราต้องทำทุกอย่างให้สำเร็จ ก่อนที่รัฐบาลชุดนี้จะไป และจะเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยด้วย ทั้งคนแก่และคนที่มีรายได้น้อย เราให้ทุกอย่าง