เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เตือนภัย!! แบงค์พันปลอมระบาดหนัก ในภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ต้องระมัดระวัง

วันที่ 28 พย.61 นางสมศรี ทองมุณี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/16 ม.9 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งเปิดร้านมินิมาร์ทจำหน่ายสินค้าทั่วไปบริเวณริมถนนเพชรเกษม หน้าที่ว่าการอำเภอคลองท่อม ว่ามีผู้นำธนบัตรปลอมมาซื้อสินค้า ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้นำมาซื้อไม่ได้นำคืนไป เนื่องจากตนเองได้ทักท้วงและขอเก็บไว้เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่  นางสมศรีได้นำธนบัตรราคา 1,000 บาท ออกมาให้ดู และได้ขีดคร่อมว่าเป็นของปลอมไว้แล้ว พร้อมทั้งชี้จุดสังเกตภายในธนบัตรที่ไม่ตรงกันหลายจุด เช่น ภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พิมพ์ลายน้ำด้านในวงทึบจนมองไม่ชัด และกระดาษไม่เนียนคล้ายกับการถ่ายเอกสาร แต่ทำออกมาได้เกือบเหมือนมาก

นางสมศรี เล่าว่า มีผู้ชายสูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อแขนยาวสีเหลือง เดินเข้ามาขอซื้อสุรา 2 ขวด แล้วได้ยื่นแบงค์ดังกล่าวให้ ตนรับมาก็รู้สึกแปลกที่ไม่ลื่นและเมื่อส่องดูก็ไม่ชัดในหลายจุด จึงบอกชายคนดังกล่าวว่า น่าจะเป็นแบงค์ปลอม ชายคนนั้นก็รีบหยิบเอาเงินอีก 1 ใบราคา 1,000 บาท ยื่นให้ใหม่ทันที ตนก็ทอนเงินให้ แล้วบอกว่าขอเก็บแบงค์ดังกล่าวไว้และขีดคล่อมทันที

จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เงยหน้าขึ้นไปดูที่กล้องวงจรปิดแล้วเดินออกไปทันที หลังจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและนำไปตรวจสอบกับธนาคารก็ยืนยันว่าเป็นของปลอม จึงอยากจะฝากเตือนร้านค้าหรือชาวบ้านให้ระมัดระวังการใช้เงินในช่วงนี้ ที่ภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ก็มักจะมีการนำแบงค์ปลอมประเภทต่างๆ ออกมาใช้จ่ายหลอกลวง ซึ่งอาจจะเสียทั้งสินค้าและเงินทอนให้ด้วย