เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 12 พ.ย. ร.ต.ท.ภัทรพล อภิรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย
 ทพ.3310 กรมทหารพรานที่ 33 อ.บันนังสตา ทำให้รถยนต์เสียหาย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านดาลาแป หมู่ 6 ต.เขื่อนบางลาง ต่อมา พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.พ.ต.ท.ยม เวชสิทธิ์ สว.สส. พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผบ.กรม ทพ.33 นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดอีโอดี กู้ภัยฮิลาลอะห์มัรบันนังสตา สนธิกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสายบ้านสนามบิน-ดาลาแป พบร่องรอยจุดระเบิดอยู่บริเวณท่อลอดกลางถนน จนทำให้พื้นถนนลาดยางแตกเป็นหลุมกว้างราว 1 เมตร แต่ท่อระบายน้ำคอนกรีตไม่แตก ชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจาย พบรถยนต์นิสสันนาวารา สีเขียว เป็นรถหุ้มเกราะของเจ้าหน้าที่ทหารพรานจอดอยู่ บริเวณขอบกันชนหน้ารถหลุดห้อย ฝากระโปรงเปิดติดกระจังหน้ารถ เศษดินเปรอะเต็มรถ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ ตรวจสอบชิ้นส่วนวงจรอิเล็กทรอนิกส์ สายไฟฟ้ายาวราว 100 เมตร ในป่าข้างทาง จึงได้จัดการเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ท.ชาญชัย เพลา ผบ.ร้อย ทพ.3310 ซึ่งตั้งฐานอยู่ที่บ้านสนามบิน หมู่ 1 ตำบลเดียวกัน พร้อมกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ใช้รถยนต์หุ้มเกราะ จำนวน 2 คัน ขับแล่นออกจากฐานโดยได้นำข้าวสารอาหารแห้ง เดินทางไปร่วมงานกวนอาซูรอสัมพันธ์ ซึ่งเป็นประเพณีของศาสนาอิสลาม ที่นำสิ่งของที่รับประทานได้มาผสมรวมแล้วกวนในกระทะใบใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านดาลาแป มี นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา เป็นประธาน ปรากฏว่ามาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน แอบนำระเบิดแสวงเครื่องอัดกล่องเหล็ก น้ำหนักราว 10 กก. ไปวางซุกไว้ในท่อระบายน้ำบริเวณกึ่งกลางถนน รอจังหวะเจ้าหน้าที่ทหารพรานขับรถมาถึง จึงได้จุดชนวนให้ระเบิดทำงาน จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ยานพาหนะได้รับความเสียหายดังกล่าว

เบื้องต้น คาดว่าเป็นแนวร่วมอาร์เคเคที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ พยายามก่อเหตุแสดงศักยภาพเพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ที่มา – ไทยรัฐ