เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แห่กดเงิน 500 บาท ที่รัฐบาลมอบให้ ชาวโคราชขอบคุณ ‘บิ๊กตู่’ ที่ไม่ลืมคนจน

จากกณีที่รัฐบาลโดยกระทรวงการคลัง ได้โอนเงินสวัสดิการของรัฐให้กับประชาชนตามมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในช่วงปลายปีให้แก่ผู้มีรายได้น้อยจำนวน 500 บาท ต่อคน ซึ่งมีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 11.4 ล้านคนทั่วประเทศ โดยวันนี้มีการแบ่งจ่ายให้กับผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 32 33 และ34 ซึ่งมีจำนวนกว่า 4 ล้านราย

และนี่คือบรรยากาศที่ จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย หน้าร้านหมอยาพลาซ่า สาขาตำบลหนองไผ่ล้อม อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนเดินทางนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาต่อแถวยาวเหยียดเพื่อตรวจสอบยอดเงินที่ภาครัฐได้โอนเข้าบัญชีรายละ 500 บาท เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายรายพบว่ามียอดเงินเข้าในบัญชี และสามารถถอนออกมาใช้จ่ายได้ทันที

จากการสอบถาม นางมุกดา บานเย็น อายุ 86 ปี กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากๆ ที่ทางรัฐบาลได้มอบเงินขวัญถุงให้ตั้ง 500 บาท ซึ่งช่วยได้เยอะ โดยตนก็นำเงินที่ได้ไปซื้อของใช้เข้าบ้าน เช่น น้ำปลา ข้าวสาร ถือว่าเป็นโครงการมีประโยชน์มากๆ ตนต้องขอขอบคุณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่รู้จักเผื่อแผ่แบ่งปันให้ประชาชนได้สบายมากขึ้น

และนายวิจารณ์ นางงาม อายุ 54 ปี กล่าวว่า วันนี้ตนทราบข่าวว่าเงินขวัญถุง จากรัฐบาล 500 บาทจะเข้าบัญชีวันแรกจึงได้เดินทางมาตรวจสอบดูและพบว่ามียอดเงินเข้าจริง สามารถถอนเงินออกมาใช้ซื้อสินค้าได้ทันที ยอมรับว่ารัฐบาลได้ช่วยเหลือคนจนจริงๆ โดยเงินที่ได้มาจะนำไปซื้อของใช้ ของกินที่จำเป็น

ฝากขอบคุณรัฐบาลที่มอบเงินตรงนี้ให้ ยังไงก็อยากให้ทำโครงการนี้ต่อเนื่องตลอดไปเงิน 500 บาทที่ได้มานั้นถือว่ามีประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะคนที่มีรายได้น้อยหาเช้ากินค่ำอย่างตน บางคนที่มีเงินเดือนเยอะก็อาจจะไม่จำเป็นเท่าไร ก็ดีใจที่รัฐบาลช่วยตรงนี้