เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายกฯ สั่ง ก.คลังสอบ-เตรียมเรียกบัตรคืนใครแกล้งจน

พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานกล่าวมอบนโยบายในงานสรุปผลการปฎิบัติงานประจำปี 2561 และแถลงแผนการปฎิบัติงาน ประจำปี 2562 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่ ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (12ธค.2561) เกี่ยวกับการมอบนโยบายแก่กอ.รมน.ว่าตนพูดไปแล้วต่อที่ประชุมเมื่อสักครู่ ขอให้สื่อสรุปประเด็นให้ชัดเจน อย่าไปบอกว่ากอ.รมน เป็นกลไกทางการเมือง ตนพูดไปแล้วว่า กอ.รมน เป็นกลไกของทุกรัฐบาล รัฐบาลต้องใช้ให้ได้ ถ้ารัฐบาลไม่เข้าใจ ก็ใช้ไม่ได้ หวาดระแวงไปเรื่อยๆ ก็ไม่เกิดประโยชน์

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีปัญหาประชาชนไม่สามารถกดเงิน 500 บาทจากบัตรคนจนได้นายกรัฐมนตรีย้อนถามว่า ทำไมกดไม่ได้ ตอบมาก่อน และใครเป็นคนปล่อยข่าวนี้ออกมา ตนไม่รู้  ตนชี้แจงอยู่ว่าเงินอยู่ในบัญชี จะรีบไปถึงไหน รัฐบาลเก็บไว้จนกว่าจะเบิกหมด และปัญหามันอยู่ที่ กดเงินไม่เป็น ต้องไปสอนประชาชนว่าจะกดเงิน4รอบอย่างไร และเมื่อกดไม่เป็น ไปจ้างให้คนอื่นกดให้  เสียเงิน20-30 บาท บางครั้ง50บาท ควรจะเสียหรือไม่ เพราะเงิน500บาทไม่ได้มากมาย มีคนหาประโยชน์ทุกอัน และอย่ามาบอกว่าบัตรยุ่งยาก มีอะไรทำแล้วไม่ยุ่งยากบ้าง ถ้าอยู่เฉยๆไม่ยุ่ง ขอต้องเรียนรู้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คนที่ได้รับบัตร ไม่ใช่คนจนจริง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ไปแจ้งมา หรือไปแจ้งความมาสิ ตนเห็นในโซเชียล สื่อก็เขียนตามโซเชียล จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ตนส่งข้อมูลไปให้กระทรวงคลังไปตรวจสอบดูแล้ว อยู่ที่ความซื่อสัตย์ และหากตรวจสอบพบว่าไม่ใช่คนจน ก็ต้องถอนบัตรคืน

*************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก บุญระดม จิตรดอน)