เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แทบช็อค!! หนุ่มใหญ่เมาหลับ เพื่อนเอารถเก๋งไปขับ ชนตอยูคาฯ ไฟลุกท้วมทั้งคัน ตื่นมาเห็นถึงกับทรุด

 

สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋ง ที่บริเวณทางเข้าทุ่งนาบ้านนางเรือง ม.8 ต.นาผือ อ.เมืองอำนาจเจริญ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูซากรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า หมายเลขทะเบียน กข 4472 มุกดาหาร ซึ่งถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ใกล้กันพบนายคำฟู สรวงค์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 ม.5 ต.กุดปลาดุก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาและทราบว่าเป็นคนขับรถคันดังกล่าว

 

จากการสอบถามนายคำฟู บอกว่า ตนและนายสงัด เจ้าของรถ ได้ขับรถคันนี้มาดื่มเหล้าด้วยกันที่หมู่บ้านแห่งนี้ ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ โดยดื่มเหล้าขาวหมดไปประมาณ 2 ขวด พอเหล้าหมดนายสงัดจึงได้ใช้ให้ตนออกมาซื้อเหล้า แต่ในระหว่างทางตนได้แวะกินก๋วยเตี๋ยวก่อนที่จะไปซื้อเหล้าและในระหว่างที่ขับกลับมานั้น ดันเกิดหลงทางจนกระทั่ง ขับมาที่จุดเกิดเหตุ ขณะนั้นตนได้พยายามเลี้ยวรถกลับ แต่รถไปชนกับตอไม้ยูคาฯซึ่งอยู่ข้างทางเข้าเต็มแรง จึงพยายามเข็นรถออกมา  รถดันเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนพยายามดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวจึงได้เข้ามาช่วยดับ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยแต่ก็ไม่ทัน รถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน

สักพัก นายสงัด พิมพะเนตร อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ เมื่อเห็นรถเก๋งของตัวที่ถูกไฟไหม้ทั้งคัน ถึงกับเข่าทรุดลงนั่งร่ำไห้อยู่ข้างซากรถของตัวเอง ก่อนที่จะเดินไปต่อว่าเพื่อน ที่แอบขับรถของตนออกมาจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ และเล่าว่า ตนไม่รู้เรื่องเลยว่า นายคำฟู นำรถของตนออกมาตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะตนเมาหลับ แต่รถของตนนั้นได้เสียบกุญแจรถทิ้งไว้ กระทั่งมารู้สึกตัวอีกทีก็ตอนที่ลูกชายมาปลุกให้ไปดูรถในที่เกิดเหตุ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายคำฟู คนขับรถ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.เมืองอำนาจเริญ เบื้องต้นแจ้งหาเมาแล้วขับ พร้อมข้อหาขับรถโดยประมาทจนทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย