เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางบี (นามสมมติ) อายุ 50 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.ดิษญเดช ภัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับร่างทรงรายหนึ่ง ที่อ้างว่าตนเป็น นารายณ์อวตาร สามารถช่วยเหลือชีวิตที่ตกต่ำในทุกด้าน หรือแม้กระทั่งญาติ ๆ ที่กำลังล้มป่วยก็สามารถทำให้หายได้และชีวิตจะดีขึ้น

นางบี กล่าวว่า ตนได้รู้จักกับกลุ่มร่างทรงที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 52 ปี ที่อ้างว่าตนเป็น นารายณ์อวตาร ที่สวรรค์ส่งให้มาช่วยเหลือประชาชน และหว่านล้อมต่างๆ นานา จนตนเองหลงเชื่อได้ยกบ้านที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้ตั้งเป็นสำนักมานาน 8 ปี และกำลังสร้างศิวลึงค์ไว้ที่บริเวณบ้าน ประกอบกับตนก็มีความเลื่อมใสศรัทธา และล้มเหลวทางด้านธุกิจและชีวิตมาตลอด

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 1 พ.ย.61 ได้เดินทางจากต่างประเทศเพื่อมาเยี่ยมแม่ป่วย ติดเตียงที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งร่างทรงคนดังกล่าวได้ตามมาพร้อมสาวก คือ ภรรยา 1 ร่างทรงสาวกที่เป็นหญิงอีก 2 คน หลอกให้ตนไปพักที่ โรงแรมดังแห่งหนึ่งกลางใจเมือง ที่อยู่ชั้น 6 จำห้องไม่ได้

จากนั้น ก็หว่านล้อม บอกว่าต้องทำพิธีให้แม่ที่ป่วยจะได้หาย มิฉะนั้นอาจเสียชีวิตได้ ต่อจากนั้นร่างทรงเข้าห้องน้ำแก้ผ้ารอ ให้สาวก คือ ภรรยา 1 คน และสาวกอีก 2 คน รวมทั้งตนเป็น 5 คน แก้ผ้าบนเตียงและหว่านล้อมบังคับให้แก้ผ้าด้วยให้ร่วมเสพสังวาสเพื่อแก้เคล็ด

เมื่อร่างทรงออกมาจากห้องน้ำจึงมีการร่วมรักแบบสวิงกิ้งกัน ตนจึงต้องจำยอม ก่อนที่ตนจะเดินทางมาแจ้งความได้ร้องไปยังเพจดังแห่งหนึ่งเพื่อเอาผิดร่างทรงในครั้งนี้ เปิดโปงขบวนการดังกล่าวไม่ให้มีการหลอกหลวงคนอื่นอีกเพราะเท่าที่ทราบมาว่าร่างทรงได้หลอกชาวเขาแถวจังหวัดแม่ฮ่องสอนหลายราย

พ.ต.อ.ดิษญเดช กล่าว่า วันนี้ ทาง พล.ต.ต.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผบก.ภ.จ.อุตรดิตถ์ ได้มาร่วมสอบสวนในคดีนี้ด้วย เพื่อหาช่องทางในด้านกฎหมายดำเนินคดีผู้ที่อ้างตนเองว่าเป็นร่างทรงและหลอกหลวงให้หลงเชื่อกับผู้เสียหาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป