เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดช็อค!!  เปิดภาพการท่องเที่ยว ภูเก็ต ขนาดเป็นช่วงไฮซีซั่น แต่ทำไมถึงได้เงียบขนาดนี้

ผู้ใช้เฟสบุค Jimmy Elizabeth Sea Trip ได้โพสต์รูปภาพของจังหวัด ภูเก็ต พร้อมระบุว่า..

การท่องเที่ยวภูเก็ตปีนี้หนักมาก…ธุรกิจต่ำสุดในรอบ 10 ปีโรงแรมที่ป่าตองประกาศขายหลายแห่ง…ร้านอาหารร้านนวดปล่อยเซ็ง..ลูกค้าไม่มี…ให้เห็นเหตุการณ์โซนป่าตองเวลา…15.00 Pm วันนี้ 10 ธ.ค. 61 แล้ว..หน้าไฮจริงหรือ???

Jimmy Elizabeth Sea Trip พูดต่ออีกว่า…

ขอขอบคุณทุกคอมเม้นเลยครับ…จริงๆแล้วมีหลายอย่างที่คนทั่วๆไปไม่รู้…เกี่ยวกับภูเก็ต..แต่จะยกตัวอย่างให้ฟัง..ภูเก็ตเคยเป็นแค่จังหวัดที่ทำแร่ดีบุกมาก่อนและเป็นอาชีพหลักของคนภูเก็ต..แต่ช่วงหลังๆก็เริ่มมีการซื้อขายเพิ่มขึ้นจากกลุ่มชาวจีน…จนกระทั้งวันหนึ่งได้ทำธุรกิจการท่องเที่ยวจนเต็มรูปแบบและประสบผลสำเร็จอย่างสูงสุด…การที่ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลอยากจะมา..จนทำให้นักลุงทุนสนใจและเปลี่ยนภูเก็ตอย่างรวดเร็ว…จนทำให้หลายๆคนปรับตัวไม่ทัน…ค่าที่ค่าครองชีพสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวกับรายได้…จนทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่ท่องเที่ยวที่มีค่าใช้จ่ายมากที่สุดในประเทศ…ที่ผมอยากจะพูดหรือให้ทุกคนทราบคือการที่ภูเก็ตมันแพงมันสาเหตุหลายๆประการ..ไม่ว่าจะเช่าที่ขายของ..หรือเช่าบ้านอยู่…นักลุงทุน..ค่าที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์มี่โตขึ้นทุกๆ 5% ต่อปี..ค่าส่วย..ค่าคุมครอง…ค่าเซ็ง…ผู้มีอำนาจ..จนมาถึงการแข่งขันในด้านธุรกิจ…คนนอกพื้นที่เข้ามากินในภูเก็ต…คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า…เพราะทุกคนเห็นว่ามาอยู่ภูเก็ตแล้วรายได้ดี…แต่จริงๆแล้วคนที่รวยคือเจ้าของที่…คนนอกพื้นที่..และผู้ที่มีอำนาจในภูเก็ตต่างหาก…

 

ขณะที่มีผู้คนมาคอมเม้น เป็นจำนวนมาก เหตุผลเพราะเนื่องจาก มีค่าใช้จ่ายที่สูง เทียบเท่ากับการเดินทางไปต่างประเทศ ทำให้หลายๆคนไม่เลือกไป