เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ธ.ค. 61 มีรายงานเรื่องราวชีวิตของเด็กน้อยสองพี่น้อง ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กันตามลำพัง ไร้ที่พึ่งพิง หลังคุณปู่ที่เป็นคนดูแลเพียงหนึ่งเดียวเพิ่งจะเสียชีวิตไปในช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ส่วนพ่อแม่ก็แยกย้ายกันไปคนละทิศคนละทาง นับตั้งแต่เลิกรากัน สุดท้ายจึงมีเพียงคนข้างบ้าน ที่เข้ามาดูแลด้วยความสงสาร พร้อมช่วยส่งเสียให้เรียนชั้นอนุบาล และหวังว่าทางหน่วยงานรัฐจะเข้ามาช่วยเยียวยา เพื่อประทังชีวิตและประคองอนาคตของเด็กทั้ง 2 คนจากนี้

จากการเข้าตรวจสอบที่บ้านยะยาน หมู่ที่ 7 ตำบลหนองเหล็ก อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ พบว่า เด็กหญิงคนพี่นั้นอายุราว 3 ขวบ ส่วนเด็กชายผู้เป็นน้อง อายุเพียง 3 ขวบ เท่านั้น ทั้งคู่เรียนอยู่ระดับชั้นอนุบาลที่โรงเรียนบ้านโคกลำดวน ต.หนองเหล็ก ที่อยู่ใกล้ ๆ หมู่บ้าน โดยมี นางบัวลอย จินพละ อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านที่เป็นญาติ และมีศักดิ์เป็นย่า เป็นผู้ดูแลเด็กทั้งสองคน 

นางบัวลอย เล่าว่า เด็กถูกแยกจากพ่อแม่มานาน 2 ปีแล้ว มาอาศัยอยู่กับปู่ที่นี่ จนเมื่อปู่ของเด็กเสียชีวิต ตนจึงต้องเข้ามาช่วยดูแล สำหรับพ่อแม่นั้นทราบว่าได้แยกย้ายกันไปนับตั้งแต่เลิกรา ไม่ทราบว่าไปไหน และไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนเด็ก ๆ นั้นตนจะให้เงินไปโรงเรียนคนละ 5 บาท และวานคุณตาข้างบ้านกับญาติ ๆ ช่วยกันขี่รถไปรับ-ส่งที่โรงเรียน ทุกวัน

ยอมรับว่าตอนนี้ตนก็ลำบากเหมือนกัน แถมยังต้องดูแลลูกและหลานของตนเองด้วย จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาดูแลช่วยเหลือบ้าง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเด็กน้อยที่ไร้เดียงสาและกำลังกินกำลังนอน รวมถึงหากมีผู้ใจดีอยากจะฝากเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กน้อยทั้งสองเพื่อให้มีโอกาสได้รับการศึกษาที่ดี ก็สามารถช่วยเหลือได้ผ่านบัญชี นางบัวลอย จินพละ  บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาศีขรภูมิ เลขที่บัญชี 020021984196

 

ภาพและข้อมูลจากสปริงนิวส์