เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ พาคณะสื่อมวลชนจังหวัดเพชรบุรี ลงเรือประมงชายฝั่งขนาดเล็กของชาวประมงในพื้นที่  เพื่อออกสำรวจวาฬบรูด้าในทะเล หลังจากรับทราบข้อมูลจากชาวประมงว่าพบเห็นวาฬบรูด้ามาหากินบริเวณใกล้ๆหน้าหาดเจ้าสำราญ
โดยหลังจากออกไปประมาณ 4 ชั่วโมง ได้มีวิทยุแจ้งว่าพบวาฬบรูด้า อยู่ที่พิกัด เหนือ 7ตะวันออก 8  จึงได้เดินเรือไปยังจุดรับแจ้งและได้พบวาฬบรูด้าออกมาอวดโฉม ด้วยท่าทางปราดเปรียวที่โผล่สันหลังเหนือน้ำ หลังจากนั้นไม่นานได้พบวาฬบรูด้า 2 ตัว แม่ลูก ว่ายน้ำเล่นไปมาอยู่ใกล้ๆกับเรือเป็นเวลานาน  รวมถึงอ้าปากกินฝูงปลากระตัก และที่น่าตื่นเต้นและประทับใจที่สุดคือการได้เห็นวาฬรูด้ากระโดดพุ่งขึ้นจากทะเล จำนวนหลายครั้งซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยาก
ทั้งนี้จากการสอบถามข้อมูลจากชาวประมงที่ออกเรือหาปลาอยู่ในพื้นที่ทราบว่า ช่วงนี้เริ่มพบฝูงวาฬบรูด้าเข้ามาหากินในพื้นที่หน้าหาดเจ้าสำราญแล้ว ซึ่งพบเห็นมา 2-3 วันแล้ว   นายกเทศมนตรีหาดเจ้าสำราญ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงที่พบวาฬบรูด้าเข้ามาหากินใกล้ๆกับหน้าหาดเจ้าสำราญ ซึ่งทางเทศบาลหาดเจ้าสำราญคาดว่าจะเปิดฤดูกาลชมวาฬในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ ไปจนถึงเดือนธันวาคม

ที่มา – PPTV