เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มังกรฟ้า ลุ้น 7 เม.ย. ศาลนัดไต่สวน ดีอีเอส ได้ยื่นขอให้มีคำสั่งปิด พร้อมเว็บไซต์ลักษณะเดียวกันรวม 5 เว็บ พบว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มฉบับละ 20-30 บาท

วันนี้ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ส่งตัวเเทนยื่นคำร้องขอให้ศาลอาญามีคำสั่งระงับการเผยแพร่หรือลบเว็บไซต์มังกรฟ้า เเละเว็บไซต์ลักษณะเดียวกันรวม 5 เว็บไซต์

โดยคำร้องระบุว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2565 รับแจ้งจาก สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ขอให้ลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ หลังสืบทราบว่าบริษัท มังกรฟ้าฯ เเละเว็บอื่นอีก 5 เว็บ มีพฤติการณ์รวบรวมสลากกินเเบ่งรัฐบาลจากตัวแทนจำหน่ายมาไว้บนแพลตฟอร์มของตน โดยมีการเรียกค่าบริการเพิ่มฉบับละ 20-30 บาท ทำให้ราคาสลากที่ยังไม่ได้ออกรางวัลมีราคาสูงเกินจริง ทำให้ประชาชนเดือดร้อน

นอกจากนี้ยังดัดแปลงรูปสลากปกปิดด้วยการทำโลโก้บริษัทฯ บดบังในสาระสำคัญของสลาก ทั้งนี้ เพื่อให้เข้าใจว่าบริษัทดังกล่าวเป็นตัวแทน ทั้งที่ไม่ได้เป็นตัวแทนและไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานสลากฯ ทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง จึงขอให้ศาลมีคำสั่งปิดเว็บจากระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยศาลรับคำร้อง พร้อมนัดไต่สวนวันที่ 7 เม.ย.2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นายก” ชวนดู Netflix เรื่อง “Trust No One “

“นายก” ชวนดู Netflix เรื่อง “Trust No One “

ว้ายย สาวผวา ถูกตำรวจไซเบอร์ ขู่เอาเงิน หลังผู้เสียหายแทงพนันได้เกือบ 2 ล้าน

ว้ายย สาวผวา ถูกตำรวจไซเบอร์ ขู่เอาเงิน หลังผู้เสียหายแทงพนันได้เกือบ 2 ล้าน