เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากประเด็นเดือนบนโลกออนไลน์  หนิง ปณิตา ที่ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความถึง แซน วิศาพัช หลังจากที่เมื่อวานนี้ (26 เมษายน)ได้มีการแถลงสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโมนิดา และมีการตอบคอมเมนต์กันไปมาระหว่างหนิงปณิตาและแซนวิศาพัช

ล่าสุดหนิงก็ได้ออกมาเปิดใจในรายการคุยแซ่บโชว์ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยเจ้าตัวยอมรับว่าไม่ได้จะเหน็บใคร

“ก็ตามนั้นไง ยินดีกับเขาด้วยไง แค่นั้นเองตามที่เขียน หนิงเขียนอย่างสุภาพ” ส่วนสาเหตุที่ทำให้หนิงตัดสินใจแคปภาพของแซนแล้วนำมาโพสต์ลงในอินสตาแกรมของตัวเองพร้อมเขียนข้อความถึงนั้นเจ้าตัวให้เหตุผลว่า ไปช่วยให้กำลังใจเขาเพราะเห็นแซนเครียดมานาน ได้หลุดพ้นจากเรื่องราวเหล่านี้

“ถ้าพูดในเรื่องกฎหมาย หรืออะไร หนิงขออนุญาตไม่ไปแตะอะไร เพราะมันเป็นไปตามหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่จะชี้แจงในเรื่องของหลักฐาน ภาพใครจะนั่งบนเรือเท่าไหร่ ใครจะเห็นชัดไม่ชัด อันนี้ไม่รู้ แต่สิ่งที่หนึ่งที่หนิงรู้สึกว่าหนิงโพสต์มันก็ดีใจกับเขาด้วยไง เห็นเขายิ้มออกแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ที่ตามมาเห็นบอกว่าเขาเครียดมานาน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องการตอบคอมเมนต์ของหนิง เธอบอกว่ามันคือความจริง “ความรู้สึกหนิงคือถ้าเขาไม่ผิดคือเขาไม่ผิด แต่อะไรก็แล้วแต่บนโลกนี้เราหนีความจริงไม่ได้ เราทำอะไร เราจะรู้อยู่แกใจ หนิงบอกแล้วว่าหนิงจะไม่ยุ่งเรื่องคดีว่าใครผิด ใครไม่ผิด หนิงไม่รู้ แต่ถ้าในมุมของหนิง หนิงรู้สึกแค่ว่า เป็นหนิง หนิงยังยิ้มไม่ออก ยังยิ้มไม่ได้ แล้วหนิงเชื่อว่าคนหลายๆ คนทั้งประเทศเขาก็คงไม่อยากยุ่งแล้วว่าใครผิดไม่ผิด”

ส่วนถ้าคนคิดว่าที่หนิงโพสต์ไปประชดหรือเปล่า หนิงบอกว่า ประชด“บอกแล้วไงว่าแอ๊บไม่เป็น ต้องบอกอย่างนี้ เราทำอะไร เราเคยโดนคนทั้งประเทศด่าเหมือนว่าว่าเราใช้คำพูดแย่ๆ คำพูดไม่ดี เราก็ปรับปรุงในเวอร์ชั่นที่มันดีขึ้นไง ที่มันถูกต้องตามมารยาทสังคม”สาเหตุที่หนิงออกมาประชดนั้น เธอบอกว่าในเรื่องคดีใครผิด ใครถูกเธอเองก็ไม่รู้ “เราเชื่อว่าความยุติธรรมมันต้องมีจริง เจ้าหน้าที่เขาทำงานของเขาเต็มที่ แต่ในมุมของเรา เราใช้มุมของความรู้สึกที่สมมติถ้าเพื่อนเราสักคน ไม่ต้องเสียหรอก แค่เจ็บตัวแล้วนอนอยู่โรงพยาบาล หนิงจะไม่สามารมายิ้มถ่ายรูปหน้าระรื่นได้เลย หนิงไม่ได้ยุ่งประเด็นทางกฎหมาย ใครจะผิดจะถูกเขามีกฎหมาย แต่นี่หนิงใช้เรื่องของความรู้สึกที่หนิงเชื่อว่าความรู้สึกของหนิงมันคือมาตรฐานของคนทั้งประเทศที่เขารู้สึก”

เมื่อถูกถามว่ากลัวจะถูกเขาฟ้องไหม หนิงยืนยันว่าถ้ากลัว คงไม่ทำหรอก“หนิงเจอเรื่องราวเหล่านี้มาทั้งชีวิต อะไรมันผิดก็ว่าไปตามผิด แล้วถ้าสมมติว่าหนิงทำแล้วมันผิด กฎหมายว่าหนิงผิด หนิงก็จะยอมรับว่า ค่ะ หนิงผิด ถ้าหนิงกลัวหนิงไม่ทำ ถ้าคนเราตัดสินใจว่าจะทำอะไรแล้ว แล้วหนูเนี่ยทำอะไรในโซเชียลแล้วผิดพลาดมาเยอะมาก ฉะนั้นก่อนที่หนูจะทำอะไร หนูคิดแล้ว”