เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดสลด…!! โจ๋วัย 18 บุกยิงผู้คนในโรงเรียนประถม ดับ 21 ราย

เกิดเหตุกราดยิงอันน่าสลดใจในสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง เมื่อมือปืนวัย 18 ได้กราดยิงสังหารผู้คนในโรงเรียนประถมที่รัฐเท็กซัส จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย  ผู้ต้องสงสัยวัย 18 มีทั้งปืนพกและปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ เออาร์-15 และยังมีแมกกาซีนบรรจุกระสุนปืนติดตัวไปด้วย ขณะเข้าไปก่อเหตุในโรงเรียนประถมเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-การคลังฯ…!! รับยังไม่ได้หารือเกี่ยวกับ โครงการคนละครึ่งเฟส 5 หลังเศรษฐกิจไทยเริ่มขยายตัวได้ดีขึ้น

-ด่วน! ศาลอนุมัติหมายจับ มีความผิดจริง “แอนนา” ไม่รอด กลับมาเจอ..แน่

เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตในโรงเรียนชั้นประถมศึกษาที่เมืองยูวัลดีอย่างน้อย 15 ราย เป็นนักเรียน 14 ราย และครู 1 ราย ขณะที่มีรายงานว่ามือปืนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ผู้ต้องสงสัยว่าจะก่อเหตุดังกล่าวเป็นชายวัย 18 ชื่อซัลวาดอร์ รามอส เป็นนักเรียนมัธยมซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองยูวัลดี ขณะที่นักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนประถมที่กลายเป็นที่เกิดเหตุแห่งนี้มีอายุตั้งแต่ 7-10 ปี

มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ขณะยิงต่อสู้กับผู้ต้องหา แต่อาการไม่ร้ายแรง และยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างน้อยสองคน เป็นเด็กหญิง 10 ขวบ และหญิงชราวัย 66 เชื่อว่ามือปืนรายนี้ได้ก่อเหตุยิงยายของตนเอง ก่อนที่จะเข้าไปก่อเหตุกราดยิงซ้ำในโรงเรียนประถมดังกล่าว

แม้จะเกิดเหตุสะเทือนขวัญเกี่ยวกับการถือครองอาวุธปืนในสหรัฐอีกครั้ง แต่นายเท็ด ครูซ วุฒิสมาชิกรัฐเทกซัส ก็ยังปฏิเสธที่จะทำการปฏิรูปกฎข้อบังคับเกี่ยวกับการถือครองปืน โดยอ้างว่าไม่ใช่วิธีที่จะป้องกันการเกิดอาชญากรรมในลักษณะนี้ แต่รับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่ากลัว ต่อมามีการปรับเพิ่มจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก 18 ราย และผู้ใหญ่ 3 ราย แต่ไม่มีรายละเอียดว่าได้รวมมือปืนไว้ในยอดผู้เสียชีวิตดังกล่าวด้วยหรือไม่