เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่าหาทำ!! ไฮโซสาว หัวใสเปิด “บ้านฟองน้ำ” ก่อนจะเชิดเงินหนี ผู้เสียหายแห่เเจ้งความ 

ไม่มีคำอธิบาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ผู้เสียหายจาการออมเงินออนไลน์กับ “บ้านฟองน้ำ” ดำเนินคดีกับนางสาวปิยะธิดา วัย 25 ปีหลังเชิญชวนผู้สนใจเข้าลงทุน พร้อมให้ผลตอบเเทนเป็นกำไรร้อยละ 5% ปันผลทุก 15 วัน และร้อยละ 10 ปันผลทุก 1 เดือน โดยเปิดให้ร่วมลงทุนมานานมากกว่า 2 ปี คาดว่ามีผู้เสียหายประมาณ 400 คน และเงินลงทุนรวมประมาณ 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงกัน หนำซ้ำยังปิดบ้านออมเงิน ก่อนเชิดเงินหลบหนีไป 

ไม่มีคำอธิบาย

กลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวกันเข้าเเจ้งความดำเนินคดี หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ตนติดตามเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของนางสาวปิยะธิดามาประมาณ 2 ปี ที่มีการโพสต์เชิญชวนร่วมลงทุนให้ปันผลตอบแทนสูง เเละอ้างตนเองเป็นไฮโซ มีธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง บริษัทซื้อขายรถยนต์หรูมือสอง จนกระทั่งเมื่อต้นปี 2565 ผู้เสียหายเกิดไว้ใจจึงโอนเงินร่วมลงทุนครั้งแรกไปจำนวน 30,000 บาท เมื่อครบกำหนดก็ได้รับเงินปันผลตามที่ตกลงไว้ แต่ก็หยุดไม่ได้ร่วมลงทุนอีก เพราะยังคิดว่ามีความเสี่ยงอยู่ 

ไม่มีคำอธิบาย

ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นางสาวปิยะธิดา ได้โพสต์ชวนตนกลับไปลงทุนอีกครั้ง โดยครั้งนี้จะให้ผลตอบแทนสูงกว่าเดิมเท่าตัว ทำให้สนใจนำเงินกลับไปลงทุน 20,000 บาท ผ่านไปราวๆสองวัน นางสาวปิยะธิดา ก็ทักมาให้ตนลงทุนเพิ่มอีก โดยจะให้ผลกำไรสูงเหมือนเดิม จึงเกิดหลงเชื่อนำเงินไปลงทุนเพิ่มอีก 35,000 บาท รวมเเล้วเป็น 55,000 บาท แต่เมื่อครบกำหนดนางสาวปิยะธิดา ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย 

ไม่มีคำอธิบาย

หลังจากนั้นทำให้มีการตั้งกลุ่มไลน์ผู้เสียหายบ้านฟองน้ำขึ้น มีผู้เสียหายมาแสดงตัวในกลุ่มประมาณ 400 คน ยอดความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ 600 ล้านบาท โดยผู้เสียหายต่ำสุดประมาณ 20,000 บาท สูงสุดประมาณ 30,000,000 บาท และผู้เสียหายส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ นักธุรกิจ ครู หมอ ทนายความ แม่บ้าน แม่ค้าออนไลน์ เป็นต้น 

ไม่มีคำอธิบาย

ปัจจุบันมีผู้เสียหายทั้งแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และประสงด์ดำเนินคดีกับนางสาวปิยะธิดา ประมาณ 30 ราย เมื่อรวมท้องที่อื่นๆในจังหวัดใกล้เคียง น่าจะมีผู้เสียหายรวมกันกว่า 100 ราย ส่วนตัวของนางสาววปิยะธิดา ได้หลบหนีออกจากจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว เมื่อได้หลักฐานครบ จะเสนอศาลออกหมายจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป