เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประเมินไฟไหม้ย่านสำเพ็งไม่ต่ำกว่า 30 ล้าน!

วันที่ 26 มิถุนายน เจ้าหน้าที่จากเขตสัมพันธวงศ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงาน เดินทางมาเพื่อเตรียมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ย่านสำเพ็ง ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่จากสภาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ภายในซอยสำเพ็ง ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่าเกิดควันที่หม้อแปลง ก่อนจะเกิดไฟไหม้ที่สายไฟ ลามไปที่อาคารพาณิชย์และรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างถนน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

นางสาวอาทิตยา โชคกิจมนัสชัย ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีอาคารพาณิชย์ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4 คูหา ซึ่งจากการประเมินมีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท และยอมรับว่ายังไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงแบบนี้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ โดยระบุว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามาจากหม้อแปลงไฟระเบิด ลุกลามไปด้านในอาคาร รวมถึงมีสายไฟและสายสื่อสารจำนวนมากที่อาจเป็นส่วนช่วยให้ไฟลุกลามไป ประกอบกับมีวัสดุในอาคารที่เป็นเชื้อเพลิงจึงทำให้ไฟลามอย่างรวดเร็ว

แต่เหตุการณ์ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านสำเพ็งครั้งนี้ สังเกตได้ว่าระบบป้องกันที่หม้อแปลงไม่ทำงาน แต่ระบบป้องกันที่สถานีตัดไฟแทน จึงต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ว่าเกิดจากปัญหาของอุปกรณ์หรือส่วนใด โดยวิศวกรชำนาญการพิเศษของการไฟฟ้าจะเข้าตรวจสอบ พร้อมกับตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

ผู้ว่าฯ กทม. ระบุอีกว่า สัปดาห์หน้า กทม. จะหารือร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง ทั้งเรื่องไฟแสงสว่าง ความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงเรื่องความปลอดภัยของหม้อแปลงไฟ และสายสื่อสารที่อยู่รวมกับเสาไฟฟ้า ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพงที่ต้องเอาไปปรับปรุง ถือเป็นหน้าที่การไฟฟ้าต้องช่วยดูด้วย เพราะเป็นความรับผิดชอบโดยตรง

ข่าวที่เกียวข้อง

ติดภารกิจ…!! “ผู้ว่าฯ สัญจร” ที่เขตหนองแขม สั่งที่ปรึกษาลงพื้นที่แก้ปัญหา “ไฟไหม้สำเพ็ง” (คลิป)

ไฟไหม้ตลาดนัดสำเพ็ง! ล่าสุดเผยสาเหตุแล้ว เกิดจากสิ่งนี้..!?