เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านพากันไปดู “ปลาไหลเผือก” ลุ้นเลขเด็ดเพียบ เชื่อว่าเป็นปลาไหลเจ้าที่ ให้โชคเจ้าของ

หลังทราบว่า มีผู้ชาวบ้านจ.สุรินทร์ จับปลาไหลเผือกได้ แล้วนำมาเลี้ยงไว้ จนมีชาวบ้านแห่ไปดูกันจำนวนมาก นางเนื้อทิพย์ ศิลางาม อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน ยืนยันว่า เป็นความจริง พร้อมทั้งยกกะละมังสีดำออกมาให้ดู ปรากฏว่าภายในกะละมัง เป็นภาพของปลาไหลจำนวน 1 คู่ ขนาดความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร

ตัวแรกลักษณะเหมือนปลาไหลทั่วไป ส่วนอีกตัวนั้นกลับเป็นปลาไหลเผือกที่มีผิวสีขาวทั้งตัว สลับกับลายจุดสีดำเล็กๆ เรียงรายสลับจำนวน 13 จุด ตลอดทั้งตัว

นางเนื้อทิพย์ กล่าวอีกว่า คนที่จับปลาไหลตัวนี้ได้คือนายอนุชา ศิลางาม อายุ 54 ปี ผู้เป็นสามีตน เมื่อพบครั้งแรกก็ถึงกับตะลึงในความแปลกและความสวยของปลาไหลตัวนี้ เพราะตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเห็น ปลาไหลสีขาวและสลับลายจุดตามตัว จึงนำกลับมาเลี้ยง เชื่อว่าเป็นปลาไหลนำโชค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนชาวบ้านที่แห่กันมาดู ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นปลาไหลเจ้าที่ ต่อมาก็ได้มีการนำเอากรวยดอกไม้ขันธ์ 5 พร้อมด้วยธูปเทียน ผ้าข้าวม้านำมาวางบนพานพร้อมเงินจำนวนหนึ่ง และเครื่องเซ่นไหว้จำพวกน้ำส้ม น้ำมนต์ เพื่อมาทำพิธีขอโชคจากปลาไหลเผือก พร้อมกับจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลขเพื่อเป็นแนวทางในการซื้อหวยงวดวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้ และก็ไม่พลาดที่จะนำเลข 574 , 155 , 251 30 ,54 ,47 ซึ่งเป็นความยาวของปลาไหลเผือก อายุของเจ้าของบ้าน และเลขที่บ้านของเจ้าของปลาไหล และเลขธูปไปเสี่ยงดวงเสี่ยงโชคกันตามระเบียบ