เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตร.บก.ปอท. บุกจับ “นายธนาพล บก.ฟ้าเดียวกัน” โดนข้อหาเปิดเผยความลับประเทศ โทษจำคุกเกิน 3 ปี พาตัวไปบก.ปอท.ภาค 3

วันที่ 29 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งว่าตำรวจบก.ปอท.เข้าแสดงหมายจับต่อ นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน โดยพาตัวไปบก.ปอท.ภาค 3 ข้อหาเปิดเผยความลับของประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ได้เข้าจับกุมนายธนาพล เมื่อเวลา 16.15 น. โดยแสดงหมายจับก่อนแล้วควบคุมตัวไปทำบันทึกการจับกุมและสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยข้อความในหมายจับระบุว่า “กระทำความผิดฐาน กระทำการใดๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อความเอกสารหรือสิ่งใดๆ อันปกปิดไว้สำหรับความปลอดภัยของประเทศ, กระทำการใดๆ เพื่อให้ผู้อื่นล่วงรู้ หรือได้ไปซึ่งข้อความ เอกสารหรือสิ่งใดๆ อันปกปิดไว้เป็นความลับสำหรับความปลอดภัยของประเทศและตระเตรียมการ หรือพยายามกระทำความผิดใดๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อความหรือเอกสารหรือสิ่งใดๆ อันปกปิดไว้เป็นความลับสำหรับความปลอดภัยของประเทศและเพื่อให้ผู้อื่นล่วงรู้ หรือได้ไปซึ่งข้อความ เอกสารหรือสิ่งใดๆ อันปกปิดไว้เป็นความลับสำหรับความปลอดภัยของประเทศ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร” โดยข้อหาดังกล่าวมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสามปี

ทั้งนี้ส.ส.รังสิมันต์ โรม พรรคก้าวไกลได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตำรวจควบคุมตัวคุณธนาพล อิ๋วสกุลหรือ”ปุ๊ ฟ้าเดียวกัน” ข้อหาเปิดเผยความลับของประเทศ ผมจะติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิดครับ

และเมื่อเวลา (21.40 น.) ช่วงค่ำของวันนั้นเฟซบุ๊ก ส.ส.รังสิมันต์ โรม พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ระบุว่า 21.40 เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประกันตัว ธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน โดยใช้ตำแหน่ง ส.ส. รังสิมันต์ โรม และมีเงื่อนไขให้รายงานตัวทุก 15 วัน