เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หน่วยกู้ภัยอิตาลีเร่งค้นหานักปีนเขาสูญหาย หลังเกิดเหตุบางส่วนของธารน้ำแข็ง ณ บริเวณเทือกเขาแอลป์ได้ถล่มลงมา ทับร่างนักปีนเขาดับ 5 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 8 ราย

เว็บไซต์ข่าวบีบีซี กล่าวว่า เมื่อวันที่ (3 ก.ค. 65) ที่ผ่านมาเกิดเหตุก้อนหิมะ น้ำแข็ง และหิน ของธารน้ำแข็งยอดเขามาร์โมลาดา ณ บริเวณเทือกเขาแอลป์ เขตอัลไพน์ ของอิตาลี ได้เกิดการแตกร้าวของธารน้ำแข็งและพังถล่มลงมา ในขณะที่มีนักปีนเขาอยู่ใกล้ ๆ บริเวณนั้น ทำให้มีได้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 8 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 ราย

 

โฆษกทีมกู้ภัยอัลไพน์แห่งชาติ เผยว่า บริเวณที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับเส้นทางที่นักท่องเที่ยวนั้นนิยมขึ้นไปบนยอดเขา และล่าสุดทีมกู้ภัยกำลังเร่งตรวจสอบว่า ในขณะเกิดเหตุมีนักปีนเขาอยู่บริเวณนั้นกี่คน และยังมีจำนวนคนตกค้างเหลืออยู่อีกกี่คน โดยมีการใช้เฮลิคอปเตอร์อย่างน้อย 5 ลำ และนำสุนัขดมกลิ่นออกช่วยตระเวนค้นหา

บริเวณยอดเขามาร์โมลาดามีความสูงอยู่ที่ประมาณ 3,300 เมตร ถือได้ว่าเป็นยอดเขาสูงที่สุดทางฝั่งตะวันออกของเทือกเขาแอลป์ ในขณะที่ก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าอิตาลีกำลังเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด จากคลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุมตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย. และอาจจะส่งผลให้ธารน้ำแข็งละลายเร็วกว่าปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง