เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นบุญตา! เนื้อด้านในขององค์หลวงพ่อโสธร ที่ถูกลอกทองออกโดยเป็นการบูรณะใหม่

วันที่ 13 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความ โดยเป็นภาพเนื้อด้านในขององค์หลวงพ่อโสธร ที่ถูกลอกทองออกทั้งหมด จนเห็นสีของเนื้อพระด้านใน โดยเป็นการบูรณะใหม่โดยกรมศิลปากร ที่บริเวณภายในพระอุโบสถหลังใหญ่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

“ #บูรณะหลวงพ่อโสธร และพระพุทธรูป 12 องค์วันที่ 16 พ.ค.65-11 พ.ย.65 (180 วัน) งบประมาณ 1,300,000 บ. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 038-511048

สาธุ สาธุ เป็นบุญตายิ่งนัก น้อยคนนักที่จะเคยเห็น !!! เนื้อในขององค์หลวงพ่อโสธร (องค์จริง) ซึ่งตอนนี้ทางวัดกำลังทำการบูรณะปิดทองใหม่ ในโครงการบูรณะปิดทองหลวงพ่อโสธร พร้อมพระหมู่บริวาร หลวงพ่อพุทธโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร หนึ่งในห้าพระพุทธปฏิมาที่ขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ปาฏิหาริย์สัมฤทธิ์ผล ดุจเทพบัลดาล มีเทพยาดาอารักษ์เฝ้าสถิตรักษาจำนวนมาก เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา และใกล้เคียงมาช้านาน ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ข้อมูลจากการตรวจสอบภายในหลวงพ่อโสธรโดยกรมศิลปากร พบว่า หลวงพ่อโสธรประกอบขึ้นจากหินทรายแปดชิ้น แล้วพอกปูนทับเป็นองค์ จากวัสดุที่ใช้ และพุทธศิลป์ พบว่าเป็นศิลปะอยุธยาตอนต้น”

จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า องค์หลวงพ่อโสธร ประกอบขึ้นจากหินทรายแปดชิ้นก่อนพอกปูนทับแบบศิลปะอยุธยาตอนต้น ขณะที่การนำภาพเนื้อในขององค์หลวงพ่อโสธร ออกมาเผยแพร่สู่สาธารณชนในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 15 เตือน 35 จังหวัด จะได้รับผลกระทบ “ฝนตกหนัก”

นักเรียนดี นักเรียนเก่ง ขาดเรียนนานกว่า 2 สัปดาห์ ครูสงสัยเลยตามมาถึงบ้าน