เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โดนขโมยสายไฟ 2 รอบ จนเจ้าของสวนต้องเขียนป้ายบอกโจรแบบนี้!!

18 ก.ค. 65 ที่ตำบลกลันทา อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยผู้เสียหาย นายศิริพจน์ อาจจะรงค์ อายุ 40 ปี ประกอบอาชีพเกษตรกร ได้ทำการเขียนป้ายติดหน้าสวนของตนเองว่า “ยอมแล้วคุณโจร” พร้อมกับนำภาพไปโพสต์ลงทางโซเชียล หลังจากมีคนเข้าไปขุดขโมยสายไฟที่ใส่ท่อฝังดินในสวนของตน และยังถูกขโมยยางพาราก้อนในสวนกับทรัพย์สินหลายรายการอีกด้วย

เจ้าตัวเล่าว่า เขาได้ต่อสายไฟยาวประมาณ 100 เมตร เป็นแบบพ่วงโยงเสาจากบ้านมาหาสวน เพื่อใช้ไฟในการปั่นน้ำรดผัก และใช้ไฟนอนเฝ้ากรีดยางที่กระท่อมนา โดยเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้มีคนร้ายเข้ามาตัดขโมยเอาสายไฟไปทั้งหมด ค่าเสียหายประมาณ 3,000 บาท เจ้าตัวเลยลงทุนต่อสายไฟใหม่ลงท่อ PVC แบบฝังดิน เพื่อกันคนร้า่ยเข้ามาขโมยแบบเดิม โดยลงทุนไปอีก 3,000 บาท แต่ก็ต้องตกใจเข่าแทบทรุดเมื่อเช้านี้เขาจะไปนาแล้วเห็นว่ามีคนมาขุดเอาสายไฟที่ฝังดินไป รวมถึงของที่เก็บไว้ที่กระท่อมนาหลายอย่าง เช่น ยางก้นถ้วย 20 ก้อน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บุหรี่ และเหล้าขาว

เจ้าตัวยังบอกอีกว่า ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะต่อไฟยังไงไม่ให้หาย อยากจะฝากถึงคุณโจรให้เปลี่ยนเจ้าใหม่บ้าง เพราะไม่ไหวแล้ว ซึ่งตัวเขาคาดว่าคนร้ายเป็นคนที่อยู่บริเวณใกล้ เพราะรู้ว่าตนเองกรีดยางวันไหนและพักวันไหน ซึ่งช่วงเวลาที่ของหายจะตรงกับวันที่ตนหยุดพัก วันนี้จึงจะเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง ให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง