เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากการที่ฝ่ายรัฐบาลชี้แจงในสภาแล้วเอ่ยข้อความพาดพิงมาถึงนายทักษิณ ทำให้นายทักษิณกล่าวตอบโต้ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข แบบไม่รอข้ามวัน

เริ่มจากกรณีนายกฯ ที่ลุกขึ้นชี้แจงต่อจากการอภิปรายของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า “ผมทราบดีว่าท่านคงชื่นชมหลายคนที่เคยทำงานมาก่อน ว่าดีกว่าผม แต่ไม่เป็นไร ก็เอากลับมาให้ได้ก็แล้วกัน” ซึ่งนายทักษิณตอบโต้ว่า “ผมอยากจะบอกว่า ‘ผมอยู่ในใจประยุทธ์ตลอดนะ’ ต้องขอโทษอาจารย์น้องด้วยนะ”

อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกรัฐประหารกล่าวด้วยว่า “ตอนสัมภาษณ์สื่อ ท่านก็ชอบพูดถึงผมหลายครั้ง สรุปแล้วคือท่านอึดอัด แหม โกรธเวลาคนอื่นว่ากูไม่เก่ง จริง ๆ แล้ว ท่านไม่ต้องทำอะไรเลย แค่ตั้งใจทำงานให้เท่าผม แต่ต้องทำอย่างมีกลยุทธ์มากกว่านี้”

นายกฯ โต้ข้อกล่าวหาฝ่ายค้านชี้หลายเรื่องไม่ใช่ข้อเท็จจริง : อินโฟเควสท์

ส่วนกรณีนายอนุทินเอ่ยถึงนายทักษิณโดยไม่เอ่ยชื่อ ว่า มีคนเคยพูดว่าสิ้นปี 2564 ถ้าถึง 100 ล้านโดส 100 บาทเอา…กองเดียว ปรากฏว่าวันที่ 21 .. 2564 เราฉีดวัคซีนเข็มที่ 100 ล้าน ไม่รู้ว่าท่านทราบหรือไม่”

เรื่องนี้นายทักษิณพูดถึงแนวทางการรับมือโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขก่อนว่า วันก่อนเห็นมีโฆษณาของทางรัฐบาล เชิญชวนให้ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 6 ซึ่งเห็นแล้วก็ตกใจ 

จะไปฉีดทำไมอีกวัคซีนที่มีอยู่ทั้งหมดในปัจจุบัน ยังไม่ใช่วัคซีนสำหรับป้องกันโอมิครอนเลย ที่กลายพันธุ์ BA อะไรต่างๆ  ผมว่าอย่าฉีดอีกเลยวัคซีนเก่าที่คนไทยฉีดกันมากพอแล้ว ยิ่งนำไปกระจายไว้ที่รพ.สต. (โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่ละกว่า 1,000 โดส ถ้าเก็บไม่ดีวัคซีนก็เสื่อม แล้วจะมาฉีดให้ชาวบ้านหรือ

“ผมบังเอิญได้ฟัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุขชี้แจง ผมฟังดู ถ้าผมไม่รู้เรื่องประเทศไทยมาก่อนก็คงจะเคลิ้มเลยนะ แต่พอดูคอมเมนต์ข้างล่าง คนด่าตลอด เพราะสิ่งที่ท่านพูดกับความเป็นจริงมันคนละเรื่อง ถ้าผมไม่เห็นมาก่อนว่ามีคนป่วยโควิดตายข้างถนน ผมคงคิดว่าประเทศไทยรับมือโควิดดีมาก

จากนั้นนายทักษิณกล่าวเข้าเรื่องที่ถูกพาดพิงว่า “โอเค ผมก็ชื่นชมที่ผมอาจแพ้พนันท่าน เอาละที่ผมเคยพูด ไปวันนั้นท่าน ว่าวัคซีนร้อยล้านโดส มาแน่นอนสิ้นปีนี้ ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียวก็ไม่ถึง วันนี้เห็นท่านรัฐมนตรีสาธารณสุขบอกว่าผมแพ้พนัน ผมก็ไม่เป็นไร ถือว่าท่านมีแรงจูงใจดีเลยทำสำเร็จ

“ท่านเลยบอกว่าจะเอาขี้หมามาให้ผม ถึงแม้ท่านไม่ได้พูดคำว่าขี้หมาก็เถอะ ผมจะบอกว่า ช่วยเตรียมไว้ขี้หมาเยอะ ๆ หน่อยนะ ผมไม่รู้ว่าสีเทา (ดาราตลก) ยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า แต่ก่อนสีเทาโฆษณาฟลินท์โค้ท เวลาหลังคารั่ว สีเทาก็เอาฟลินท์โค้ทไปหาอุดรอยรั่ว ผมจะเอาขี้หมาไปผสมฟลินท์โค้ทอุดหลังคาสภาที่บริษัทท่านสร้าง  น่าจะใช้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง