ชาวบ้านโวย! สร้างให้เปลืองงบ ทางลอดใต้รางรถไฟร้าง ขาดการดูแล-น้ำท่วมขังนาน

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นครราชสีมา ถนนลอดใต้รางรถไฟทางคู่ โผล่ปริศนาข้างสถานีเก่าที่เลิกใช้ น้ำท่วมขังมานาน ขาดการดูแล ไม่มีถนนหลักเข้าถึง ชาวบ้านโวย สร้างให้เปลืองงบประมาณ สร้างไม่ตอบโจทย์พิ้นที

27 ก.ค. 65 – หลังจากเกิดเหตุ กรณีน้ำท่วมภายในอุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟ โครงการรถไฟทางคู่ชุมทางจิระฯ-ขอนแก่น ส่งผลกระทบกับการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ของริมทางรถไฟ

ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย สั่งปฏิบัติการเชิงรุกตรวจสอบ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังภายในอุโมงค์ทางลอด เพื่อให้การสัญจรผ่านอุโมงค์ทางลอด และสะพานข้ามทางรถไฟเป็นไปด้วยความปลอดภัย

ในขณะเดียวกัน ได้รับข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่ ถึงข้อบกพร่องจากการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดของโครงการรถไฟทางคู่ฯ เนื่องจากการก่อสร้างไม่ตอบโจทย์กับสภาพพื้นที่โดยรอบ ทำให้อุโมงค์ทางลอดรถไฟฯ บริเวณดังกล่าว ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่มีใครสนใจ รวมถึงไร้ซึ่งการใช้ประโยชน์

จากการลงพื้นที่ บริเวณสถานีรถไฟ บ้านหนองไข่น้ำ(เดิม) ต.หนองไข่น้ำ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานีที่เลิกใช้งานไปแล้ว มีการยุบไปรวมกับสถานีบ้านกระโดนที่อยู่ใกล้กันแทน

แต่จุดบริเวณดังกล่าว ยังได้มีการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแบบ 1 ช่องจราจร สำหรับรถจักรยานยนต์ คนเดินเท้าและสัตว์เลี้ยงใช้ข้ามไปยังพื้นที่ฝั่งตรงข้าม ติดตั้งเสาไฟส่องสว่างและเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติ

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า อุโมงค์ทางลอดดังกล่าว ไม่น่าจะมีการใช้ประโยชน์ เนื่องจากมีน้ำท่วมขังอยู่เต็มภายในทางลอด จนหญ้า พืชน้ำ และตะไคร่น้ำ ขึ้นปกคลุมเต็มอุโมงค์ทางลอด เนื่องจากทางขึ้นลง ทางลอดด้านหนึ่ง ติดกับหมู่บ้านจัดสรร ขณะที่อีกฝั่งเป็นพื้นที่ทางการเกษตร มีเพียงถนนดินที่ชาวบ้านใช้เดินทางมายังสถานีรถไฟบ้านหนองไข่น้ำเดิม

พอสถานีเลิกใช้งาน ไม่มีใครใช้เส้นทางสัญจรอีก ทำให้ทางลอดจุดนี้แทบจะไม่มีคนใช้เดินทางสัญจรผ่าน การก่อสร้างทางลอดในจุดดังกล่าว จึงไม่รู้ว่าทางผู้ออกแบบโครงการฯ สร้างไว้ให้ผู้ใดใช้งาน เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ