เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตร.บุกรวบ! “ออแกไนซ์” คาหอพักจ.กาญจนบุรี หลังหลอกเหยื่อลงทุนผลิต ATK เสียหายกว่า 20 ล้านบาท 

วันพุธที่ 3 ส.ค.65 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2/หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5 นำกำลังบุกจับกุม นายพงศ์ดนัยหรือ เฟรน อายุ 30 เป็นสาวประเภทสอง ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกง” เข้าจับกุมได้ที่หน้าหอพักแห่งหนึ่ง ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.ธีรเดช ได้เผยอีกว่า พฤติกรรมของนายพงศ์ดนัย จะอาศัยอาชีพออแกไนซ์เข้าตีสนิททำความรู้จักคนมีฐานะดีหลอกผู้เสียหายลงทุน เป็นเงินจำนวน 2.3 ล้านบาท ได้อาศัยช่วงเวลาที่ทุกคนเจอวิกฤต โควิด-19 โดยหลอกให้ผู้เสียหายออกทุน เพื่อที่จะผลิตชุดตรวจ ATK โดยหลอกว่าได้มีการว่าจ้างโรงงานในพื้นที่ภาคตะวันออกในการผลิตชุดตรวจ แต่ปรากฏว่า ตัวนายพงศ์ดนัย เมื่อได้เงินทุนมาแล้วกับนำไปเล่นพนัน หวยลาว จนนายพงศ์ดนัยนั้นเสียจนเงินหมดตัวหลังจากนั้นก็ไล่ยืมคนอื่นไปมาจนสุดท้ายเหลือเงินติดตัวเพียง 50,000 บาท และไม่สามารถชดใช้เงินให้ใครได้ จึงเริ่มปิดช่องทางการติดต่อและหลบหนีไป จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายจากภาคตะวันออก บางแสน พัทยา ชลบุรี และได้มีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 30 คน รวมกว่า 20 ล้านบาท เมื่อหลบหนีแล้วได้เข้าทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองกาญจนบุรี โดยไม่ติดต่อกับใครอีก ก่อนถูกจับกุม

ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าทำการรวบผู้ต้องหาแล้ว ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนที่สน.บึงกุ่ม โดยได้มีผู้เสียหายหลายรายมารอพบและทำการทวงหนี้กับผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม ได้รับตัวผู้ต้องหาและทำการสอบสวนขยายผลต่อไป