ศึกโรงน้ำแข็งเดือด! พบนามบัตรมีชื่อที่ปรึกษารัฐมนตรี

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
 แฉศึกโรงน้ำแข็ง พบนามบัตรมีชื่อที่ปรึกษารัฐมนตรี ตร.ยันไม่กดดันคลี่คดี ค้นโรงน้ำแข็งทั้ง 2 แห่งรวม 14 จุด ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เร่งสรุปสำนวนส่งอัยการ

จากกรณีที่มีคนจากโรงน้ำแข็ง 2 แห่ง ทั้งโรงน้ำแข็งอโยธยา และโรงน้ำแข็งพันล้าน ในจ.พระนครศรีอยุธยา ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเรื่องการส่งน้ำแข็งทับเส้นทาง ก่อนใช้อาวุธปืนไล่ยิงถล่มกัน ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด รวม 13 คน ชุลมุนต่อสู้กัน เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า ความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.อาวุธปืน ตามพฤติกรรมและพยานหลักฐานของแต่ละคน พร้อมตรวจยึดยานพาหนะ 4 คัน ตรวจยึดอาวุธปืน 7 กระบอก มีการเข้าตรวจค้นโรงน้ำแข็งทั้ง 2 โรง และกลุ่มผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ต้องหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 10 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปที่ตลาดคานหาม และภายในชุมชนวัดคานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีหอพักที่มีพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

นางน้อย อายุ 50 ปี แม่ค้าขายอาหาร ได้ให้ข้อมูลว่า โรงน้ำแข็งพันล้านมาเปิดตลาด ด้วยการมีขบวนรถกระบะส่งน้ำแข็งหลายคัน และรถยนต์นำหน้า เอาถังน้ำแข็งลงให้ร้านค้าทุกร้านแบบฟรี พร้อมกับเสนอลงน้ำแข็งให้ฟรี 1 เดือนก่อน หลังจาก 1 เดือนจะรับน้ำแข็งหรือไม่รับไม่เป็นไร ตนเองก็ได้ปฎิเสธไป เพราะมีโรงน้ำแข็งที่ส่งกับตนเองประจำมาหลาย 10 ปี ทางโรงน้ำแข็งให้รับไว้ก่อน ลงน้ำแข็งให้ฟรีทุกวัน ตนได้นำเอาถังน้ำแข็งไปเก็บไว้ที่หลังร้าน ทางโรงน้ำแข็งพันล้านก็ลงน้ำแข็ง ในถังน้ำแข็งของเจ้าประจำที่ตนเองสั่งไว้แทน หลายร้านค้าก็ปฎิเสธไม่รับ บางร้านก็รับไว้ แต่ไม่ได้สั่งน้ำแข็งเพิ่มแต่อย่างไร เพราะหลายร้านค้ามีเจ้าประจำและไม่อยากเกิดปัญหา มีการแนะนำพร้อมกับให้นามบัตรเอาไว้ รับรองความปลอดภัยด้วย

จากการได้ตรวจสอบนามบัตรพบว่า มีการให้เบอร์โทรศัพท์ของโรงน้ำแข็ง ที่ขายน้ำแข็งทั้งราคาปลีกและราคาส่ง พร้อมข้อความหากพบปัญหาให้แจ้ง ระบุชื่อ นามสกุล พร้อมระบุ เป็นคณะทำงานที่ปรึกษารัฐมนตรี พร้อมทิ้งท้ายข้อความ ก้อนใหญ่ยาว สะอาดส่งตลอด 24 ชม.

ด้านพ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการตรวจค้นโรงน้ำแข็งทั้ง 2 แห่ง รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ รวมถึงกลุ่มผู้ต้องหารวม 14 จุด ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด การสอบสวน สืบสวนขยายผลเพิ่มเติม ยังไม่พบการกระทำความผิดกฎหมายเพิ่มเติมของผู้ต้องหา หรือผู้อื่น โดยผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ตั้งคณะกรรมการใหม่ขึ้นมาอีกชุดในการดูเรื่องการสอบสวน เพื่อพิจารณาการตั้งข้อหาเพิ่มเติม ก่อนสรุปสำนวนส่งอัยการจังหวัด

พ.ต.อ.ประเวศ กล่าวว่า ส่วนที่มีการแจกนามบัตรของโรงน้ำแข็งที่ระบุว่าเป็นคณะทำงานที่ปรึกษาของรัฐมนตรี ไม่เป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราสืบสวนสอบสวน พยานหลักฐาน เป็นไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ พร้อมกับการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว ส่วนเรื่องความขัดแย้งทั้งโรงน้ำแข็ง จากข้อมูลขณะนี้ทั้งสองโรงน้ำแข็ง ลดบทบาท ท่าทีเรื่องของการทะเลาะวิวาทกันไปเยอะแล้ว ส่วนจะมีคนกลางที่ไปพูดคุยแล้วหรือยัง ส่วนตัวนั้นยังไม่ทราบ