เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘นายกตู่’ หนีสื่อเปลี่ยนสถานที่ประชุม คาดหลบตอบปมดำรงตำแหน่ง 8 ปี-ยุบสภา พร้อมไม่อนุญาตให้สื่อเข้าบันทึกภาพการประชุม

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รายงานถึงความเคลื่อนไหวของ ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้เดินทางเข้าไปปฏิบัติภารกิจ ณ ทำเนียบรัฐบาล ว่าหลังจากที่ช่วงเช้าได้ทำการเปลี่ยนห้องประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่ 1/2565 จากที่เป็นตึกกดีบดินทร์ เปลี่ยนมาใช้ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และในช่วงบ่าย (13.30 น.) นายก ประยุทธ์ ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า เช่นเดียวกัน พร้อมทั้งไม่อนุญาตให้ช่างภาพเข้าบันทึกภาพเหมือนตามปกติด้วย

จากนั้นก็ได้มีการตั้งข้อสังเกตุ ว่าโดยสาเหตุหลักๆ ก็คือ นายก ประยุทธ์ ต้องการที่จะเลี่ยงหรือไม่อยากตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีที่การประชุมรัฐสภาล่มซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนประชาชนบ่นกันทั้งประเทศ และเรื่องการดำรงตำแหน่ง 8 ปี นายก ประยุทธ์ รวมถึงประเด็นกระแสที่เป็นเสียงลือเสียงเล่าอ้างหนาหูกันมาก ว่ายุบสภาก่อน วันที่ 24 ส.ค. 65 เนื่องจากการประชุมที่ตึกภักดีบดินทร์นั้น ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติก็จะมีการตั้งจุดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังการประชุมเสร็จ