เผยเคล็ดลับ! การขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ยังไง…ให้ได้โชคลาภ?

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านเดินทางมา ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ที่เก่าแก่ที่สุดในจ.พะเยา เชื่อความศักดิ์สิทธิ์ ส่วนใหญ่ประสบความสำเร็จ เผยเคล็ดลับขอโชคลาภ

วันที่ 16 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดอนาลโยทิพยาราม ต.สันป่าม่วง อ.เมือง จ.พะเยา มีประชาชนเดินทางมาสักการะขอพรกับองค์ปู่ดำ หรือ ท้าวเวสสุวรรณ เก่าแก่ที่สุดของ จ.พะเยา ที่คอยปกปักรักษาวัดอนาลโยทิพยาราม ตั้งแต่สมัยหลวงปู่ขาวอนาลโย เดินทางมาแสวงบุญในพื้นที่ โดยได้เลือกบริเวณเขาตรงนี้จัดสร้างสำนักสงฆ์อนาลโยทิพยาราม

ต่อมา หลวงปู่ไพบูลย์สุมังคโล หรือ พระธรรมวิสุทธิญาณ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งวัดอนาลโย ดังกล่าวได้มีนิมิต ฝันว่า องค์ปู่ดำ นั้น ขอให้มีการสร้างวัดตรงนี้ ทางองค์หลวงปู่จึงได้มีการจัดสร้างวัดอนาลโยขึ้น และต่อมาปี 2520 หลวงปู่จึงได้จัดสร้างองค์ปู่ดำขึ้น ซึ่งต่อมามีลักษณะเป็นเท้าเวสสุวรรณในปัจจุบัน เพื่อเป็นองค์ปกปักษ์รักษาพื้นที่ดังกล่าว

ชาวบ้านเดินทางมา ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ เก่าแก่ที่สุด จ.พะเยา เชื่อความศักดิ์สิทธิ์

ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีผู้เดินทางมาขอโชคลาภและขอพรในลักษณะเดียวกัน จนประสบความสำเร็จมาเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ผู้คนเดินทางมาขอโชคลาภกับองค์ปู่ดำ บริเวณวัดอนาลโยทิพยารามกันอย่างคึกคัก เนื่องจากสามารถให้โชคลาภและพรที่ขอได้เป็นอย่างดี จึงถือว่าองค์ปู่ดำเป็นองค์ที่เก่าแก่ที่สุดของจังหวัดที่ได้มีการจัดสร้างขึ้นบนยอดเขาวัดอนาลโยดังกล่าว

โดยในช่วงนี้ต่างมีชาวบ้านเดินทางเข้ามาขอพรกันอย่างต่อเนื่อง และมักจะประสบผลสำเร็จและได้โชคลาภไปตาม ๆ กัน โดยเคล็ดลับการขอพรนั้น เชื่อว่าหากพบตัวเลขแล้ว จะให้เก็บไว้เพียงลำพังเนื่องจากการให้พรหรือโชคลาภ ส่วนใหญ่ชาวบ้านบอกเล่าว่า จะให้เฉพาะบุคคลที่เดินทางเข้าสักการะองค์หลวงปู่ดำเท่านั้น