เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น.ส ตรีนุช รมว.ศึกษาฯ เตือน!ครูระวังละเมิดสิทธิเด็ก พร้อมบอกรู้ทำไปด้วยความเอ็นดู ขอให้อยู่ในกรอบของการเรียนการสอน ได้ เน้นย้ำทุกหน่วยงานของกระทรวงศึกษาให้ระมัดระวังในเรื่องนี้

วันที่ 19 ส.ค. 65  น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่แฟนเพจดัง ออกมาทำแคมเปญ#นักเรียนไม่ใช้คอนเทนต์ เรียกร้องถึงกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการออกกฎคุ้มครองนักเรียนเพื่อไม่ให้คุณครูใช้เด็กเป็นคอนเทนต์ในแอปพลิเคชัน TikTok โดยเฉพาะกรณีทำให้เด็กนักเรียนเกิดความอับอาย ซึ่งแม้หลายคนจะมองว่าตลก น่าสงสาร หรือน่าเอ็นดู แต่เรากลับลืมคำถามสำคัญว่า เด็กได้อะไรจากสิ่งเหล่านี้ และนี่เป็นละเมิดสิทธิของเด็กหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คุณครูคงไม่มีเจตนาทำร้ายเด็ก ๆ และด้วยความน่ารักของเด็ก ครูก็คงอยากจะมีภาพที่น่ารักของลูกศิษย์สื่อสารออกไป” มรว.ตรีนุช กล่าวว่า

มรว.ตรีนุช กล่าวอีกว่า แต่ต้องยอมรับว่าโลกโซเชียลมาเร็วมาก ทำให้คุณครูขาดความระมัดระวังว่าเรื่องสิทธิเด็กนั้นเป็นเรื่องสำคัญ ตนได้เน้นย้ำกับทุกหน่วยงานของกระทรวงศึกษา ให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ และสร้างการรับรู้ว่า การกระทำที่ทำไปด้วยความเอ็นดู อาจเป็นการเกินเลยจนละเมิดสิทธิได้ ก็ขอให้ระมัดระวังและอยู่ในกรอบของการเรียนการสอนและเป็นเรื่องของการศึกษาเท่านั้น