ทวงหนี้โหด! บังคับยายใช้หนี้แทนหลาน ขู่ให้ถอดสร้อยทอง และจะยึดวัว…

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหนี้โหด ทวงหนี้ไม่ได้ บุกบ้านยาย สั่งถอดสร้อยคอทองคำ บังคับให้เซ็นรับสภาพหนี้ แถมจะเอารถเอาวัวไป เศร้ามาก ไม่เคยรู้ว่าหลานไปสร้างหนี้สินอะไรไว้

โดยเจ้าหนี้เงินกู้คนดังกล่าวได้มาทวงหนี้ ครั้งแรกตนบอกไม่มีเงินให้ จากนั้นเจ้าหนี้คนดังกล่าวก็บังคับตนให้ถอดสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทไป และต่อมาอีก 3 วัน ก็กลับมาทวงอีกซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เจ้าหนี้คนดังกล่าวจึงบังคับให้ถอดสร้อยเลสข้อมือไปอีก 1 เส้น พร้อมกับให้เซ็นหนังสือยินยอมรับสภาพหนี้

ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว สามีก็เพิ่งเสียไปได้ประมาณ 3 เดือน หลานสาวที่ไปทำงานอยู่ที่จ.กระบี่ ก็ไม่ทราบว่าไปสร้างหนี้อะไรกับเจ้าหนี้คนดังกล่าวไว้ โดยมาทวงครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม เวลาประมาณ 14.30 น.

นางสุบิน กล่าวต่อว่า นายทุนคนดังกล่าวได้มาข่มขู่ต่างๆ นานา พร้อมกับให้ตนเซ็นหนังสือรับสารภาพหนี้ โดยจะเอาวัวในคอกและรถยนต์ของหลานที่จอดอยู่ไปซึ่งตนไม่ยอม จนกระทั่งนายเพลิน วังสันต์ อบต. ภายในหมู่บ้านมาพบเข้าจึงบอกไปว่าเงินที่หลานยืมก็ส่วนของหลาน ยายไปเกี่ยวอะไรด้วย ประกอบกับการบุกรุกถือว่าผิดกฏหมาย

นางสุบิน กล่าว “ตนถูกหวยได้เงินมาจำนวน 20000 บาท และนำเงินดังกล่าวไปซื้อวัวให้หลานไว้เลี้ยงเพื่อเป็นทุนการศึกษาของหลาน แต่เจ้าหนี้จะมายึดไปตนก็ไม่ยอมและพร้อมที่จะสู้ให้ถึงที่สุด ถ้านายทุนนำวัวออกไปจากคอก”

ด้านลูกสาวของนางสุบิน กล่าวว่า หลังจากที่พ่อตนเสียไปก็มาอยู่เป็นเพื่อนแม่ ส่วนลูกสาวของตนที่ไปรับจ้างทำงานอยู่ที่จ.กระบี่ นั้นตนได้สอบถามไปแล้วทราบว่าเงินที่ยืมไปก็ส่งดอกให้เป็นประจำทุกสิ้นเดือน แต่มาเจอสภาพเศรษฐกิจและ โควิด-19 จึงไม่มีงานทำเลยหาเงินส่งดอกไม่ทัน จนกระทั่งมีเจ้าหนี้มาทวงถามที่บ้านและข่มขู่แม่ของตนดังกล่าว

ตนไม่มีที่พึ่งและเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.หนองจอก ให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม่ของตนไม่ทราบเลย และแม่ก็ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องกับเจ้าหนี้ด้วย