เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปิดชั่วคราว…!! ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากจาก “ดอยอิทนนท์” น้ำตกแม่กลาง เตือนประชาชนตลอดแนวริมสองฝั่ง

25 ก.ย. 65 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Ausa Takham (อุสา) ได้นำคลิป เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติน้ำตกผาดอกเสี้ยว และระบุว่า ขออนุญาตแจ้งให้ทราบด้วยทั่วกันนะคะ ตอนนี้ดอยอินทนนท์ฝนตกหนักมาก มีมวนน้ำป่าขนาดใหญ่กำลังมา

จึงขอทำการปิด เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ผาดอกเสี้ยว เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์น้ำจะกลับมาเป็นปกติ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกท่านนะคะ จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ส่วนปริมาณน้ำจากน้ำตกแม่กลาง ที่รับมวลน้ำจากด้านบนดอยอินทนนท์ ขณะนี้ได้ไหลแรกมาก สีแดงขุ่นกระแสน้ำไหลกระแทกส่งเสียงดัง ส่งผลให้จุดที่เล่นน้ำด้านล่าง ร้านค้าริมลำน้ำมีน้ำเอ่อเข้าท่วม ทำให้เกิดความเสียหาย

กระแสน้ำที่แรก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และเจ้าของร้านค้า ยังเข้าไปตรวจสอบความเสียหายได้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ต้องแจ้งเตือนให้ประชาชนอยู่ตลอดแนวริมสองฝั่งลำน้ำแม่กลางไหลผ่านตัวอำเภอจอมทอง จังหวัดชเยงใหม่เตรียมพร้อมรับมือ

ล่าสุด เชียงใหม่ หน.อินทนนท์ แจ้งเตือนประชาชนด้านล่าง ปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตก หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องเกือบ 90 มม. เช้าวันนี้ ขณะที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว ต้องปิดชั่วคราวเกิดน้ำไหลหลากสะพานไม้ชำรุด

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบปริมาณน้ำฝนที่ตรวจวัดสะสมได้เกือบ 90 มิลลิเมตร โดยเฉพาะช่วงเช้าวันนี้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานกว่า 3 ชั่วโมง

ส่งผลให้ปริมาณน้ำจากด้านบนดอยไหลหลากลงไปด้านล่างตามแหล่งน้ำ ลำน้ำแม่กลาง ที่ไหลหลากแรงมีสีแดงขุน ปริมาณน้ำจำนวนมากได้ไหลหลงไป ได้ทำการแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ให้เตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำจากด้านบนที่ยังมีจำนวนมากไหลลงไปต่อเนื่อง

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-คึกคัก…!! ขายอาหารเจวันแรก แม่ค้าขอปรับราคาอาหารถุงละ 5 บาท

-ดาวทวิตเตอร์ โดนแฉสภาพห้องเละเทะสกปรก จนไม่น่าเชื่อว่าคนจะอยู่ได้

 

อาจส่งผลกระทบให้กับบ้านเรือนประชาชนตลอดสองฝั่งลำน้ำแม่กลางที่ไหลผ่านตัว อ.จอมทอง ก่อนจะไหลต่อลงสู่แม่น้ำปิง ให้ข้นย้ายยกข้าวของขึ้นที่สูง สัตว์เลี้ยงย้ายไว้ในที่ปลอดภัย จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวปกติ เบื้องต้น ห้ามนักท่องเที่ยว เข้าไปน้ำตกผาดอกเสี้ยวชั่วคราว เนื่องจากมีปริมาณน้ำมากไหลหลากแรง

เจ้าหน้าที่อุทยานดอยอินทนนท์ รายงานพบว่า สะพานไม้ข้ามลำน้ำผ่านน้ำตก ถูกพัดพังเสียหาย ต้องรอกระแสน้ำลดความแรง ก่อนเข้าสำรวจอีกครั้ง ว่าจะสามารถเปิดให้เข้าท่องเที่ยวได้หรือไม่