เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ราชกิจจาฯ…!! โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด 30 ส.ค.2565 เป็นต้นไป

วันที่ 2 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ระบุว่า ด้วยคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง ในการประชุมครั้งที่ 291-3/2565 เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ได้มีมติเห็นชอบผลการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดารงตาแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน 3 ราย

และได้นำรายชื่อดังกล่าวเสนอนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 15 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้นำรายชื่อเสนอวุฒิสภา เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 และวุฒิสภาในคราวประชุมครั้งที่ 22 (สมัยสามัญประจาปีครั้งที่หนึ่ง) เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม2565 ได้มีมติให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ผ่านการคัดเลือกให้ดำรงตาแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน 3 ราย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ครม.ไฟเขียว…!! ให้ “นาค” เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ ประเภท “สัตว์ในตำนาน” ต่อยอดเป็น Soft Power

-วัดแจง…!! เปิดเพลงเสียงดังตอนตี4 แค่ต้องการแจ้งเตือนว่าเป็นวันพระ ให้ชาวบ้านตื่นขึ้นมาเตรียมอาหารไปทำบุญ (คลิป)

 

สำนักงานศาลปกครองจึงขอให้นาความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลผู้ผ่านการคัดเลือกให้ดารงตาแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุดซึ่งเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมและได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภาแล้ว ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน 3 ราย ดังนี้

2.นายบรรยาย นาคยศ
3.พล.ท.สุรพงศ์ เปรมบัญญัติ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม2565 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ประกาศ ณ วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี