เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เข้าคิวยาว…!! ประชาชนรอหน้าสน.ลุมพินี ทำเรื่องขอบัตรผ่านทางเข้าบ้านตัวเอง ระหว่างการประชุมเอเปก อนุญาตให้ผ่านเฉพาะผู้ที่มีบ้านเรือน ที่ทำงาน อยู่ในบริเวณดังกล่าว ไม่อนุญาตไรเดอร์ จยย.รับจ้าง ผ่าน

ที่ห้องปฏิบัติการจราจร สน.ลุมพินี เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 พ.ย. มีประชาชนที่พักอาศัยและทำงานในเขตที่มีการปิดการจราจร ขออนุญาตผ่านเข้าออกในเส้นทางที่ปิดการจราจร ช่วงการประชุมเอเปกเป็นวันสุดท้าย โดยมีการกำหนดการจราจรในช่วงการประชุมเอเปกใหม่ และวันที่ 16-19 พ.ย. 65 สำหรับถนนที่ปิดถนนตลอด 24 ชั่วโมง คือ ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่อโศกมนตรีถึงแยกพระราม 4 และถนนดวงพิทักษ์ (ตลอดทั้งสาย)

ปิดการจราจรเป็นช่วงๆ ระหว่างเวลา 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันถัดไป คือ ถนนเพลินจิต (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่แยกใต้ด่วนเพลินจิตถึงแยกราชประสงค์, ซอยร่วมฤดี (ตลอดทั้งสาย), ถนนวิทยุ (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่แยกเพลินจิตถึงแยกสารสิน, ซอยต้นสน (ตลอดทั้งสาย) และถนนราชดำริ (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกราชดำริ และมีการจัดเดินรถทางเดียว (one way) ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ของวันถัดไป คือ ถนนวิทยุ (ฝั่งขาออก) ตั้งแต่แยกสารสินถึงแยกเพลินจิต, ถนนเพลินจิต (ฝั่งขวา) ตั้งแต่แยกใต้ด่วนเพลินจิตถึงแยกราชประสงค์ และถนนราชดำริ (ฝั่งขาออก) ตั้งแต่แยกราชดำริถึงแยกราชประสงค์

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ตร.รวบ…!! “ทริปน้ำไม่อาบ” จับจยย.กว่า200คัน ชูรางวัล3พัน ให้คนถ่ายคลิปแจ้งจับ

-เลื่อนแล้ว…!! ชงผับปิดตี4 เข้าครม. ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. จากเดิม 02.00 น.

 

โดยมีการประกาศให้ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในบริเวณที่จัดการประชุม เอเปก ได้ยื่นขอบัตรผ่านเข้าออก ซึ่งทางสน.ลุมพินี อนุญาตบัตรผ่านเข้าออกให้เฉพาะประชาชนที่มีบ้านพักหรือที่ทำงานในบริเวณที่มีการปิดการจราจรเท่านั้น ไม่ออกบัตรให้กับไรเดอร์ และจยย.รับจ้างที่ไม่มีบ้านพักอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยมีประชาชนมาเข้าคิวต่อแถวยาวบริเวณหน้า สน.ลุมพินี เพื่อทำเรื่องขออนุญาตผ่านเส้นทางการจราจรบริเวณที่มีการปิดถนน

ทั้งนี้ ประชาชนที่มายืนเข้าคิวรอยื่นใบขออนุญาตผ่านเส้นทางต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทางฝ่ายการจัดการน่าจะมีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบกว้างขวางกว่านี้ หรือจัดให้มีการลงทะเบียนขออนุญาตผ่านระบบออนไลน์ หรือแม้กระทั่งมีคำแนะนำว่า ควรให้กระจายการขออนุญาตไปยัง สน.อื่น ไม่ให้กระจุกอยู่ที่เดียว อย่างเช่นคนที่ทำงานต้องเข้ามาในบริเวณจุดการจัดประชุมจะได้มีความสะดวกในการยื่นคำร้อง แต่กลับปล่อยให้ประชาชนยืนเข้าคิวเข้าแถวรอคิวกันเป็นเวลานานกว่าจะได้รับใบอนุญาต ถ้าหากมีการจัดระเบียบระบบที่ดีกว่านี้คงมีความสะดวกมากกว่า โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะเปิดให้ประชาชนมาทำเรื่องขออนุญาตถึงเวลา 17.00 น.