เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดเซ็ง…!! “กาตาร์” เปลี่ยนใจประกาศงดขาย “เบียร์” ทั้ง 8 สนามในฟุตบอลโลก 2022

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แถลงล่าสุดว่า จะไม่มีการจำหน่ายเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทั้งในและนอกสนามทั้ง 8 แห่งในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้

สาเหตุเนื่องจาก ราชวงศ์กาตาร์ เปลี่ยนใจไม่สนับสนุนให้มีการขายเครื่องดื่มมึนเมาในพื้นที่สังเวียนการแข่งขัน ซึ่งขัดกับหลักศาสนาอิสลาม จากเดิมที่เคยมีรายงานว่า อาจจะอนุโลมให้เป็นบางสนาม แต่ตอนนี้ กาตาร์ อนุญาตให้จำหน่ายได้เฉพาะเบียร์ไร้แอลกอฮอล์ ซึ่ง บัดไวเซอร์ เบียร์ที่เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ ฟีฟ่า จะขายได้แค่ บัด ซีโร่ (Bud Zero) เท่านั้น

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-สุดระทึก…!! รถตู้ นทท. ขับลงเขาภูทับเบิก เบรกหาย ชนแบริเออร์ข้างทาง 2 คันรวด

-เมียโฟนอินโหนกระแส ปมเชิดเงินล้านรางวัลที่ 1 ลั่นไปเช็กทะเบียนสมรสเลย ฉันไม่ได้จดกับเขา

 

แถลงการณ์ของ ฟีฟ่า ระบุถึง 3 พื้นที่ที่อนุญาตให้จำหน่ายเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ว่า “หลังจากการหารือระหว่างทางการของประเทศเจ้าภาพและ ฟีฟ่า ก็ได้มีการตัดสินใจที่จะเน้นการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เฉพาะใน ฟีฟ่า แฟนเฟสต์ (แฟนโซน-จุดรวมตัวของแฟนบอลที่ไม่มีตั๋วเข้าชมในสนาม), จุดหมายอื่นๆ ของแฟนบอล และสถานที่ที่ได้รับอนุญาต โดยจะมีการรื้อถอนจุดจำหน่ายเบียร์ออกจากพื้นที่สนามในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

“ทางการของประเทศเจ้าภาพและ ฟีฟ่า จะดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าสนามกีฬาและบริเวณโดยรอบจะมอบประสบการณ์ที่สนุกสนาน, น่าเคารพ และน่าพึงพอใจสำหรับแฟนบอลทุกคน ผู้จัดทัวร์นาเมนต์ขอขอบคุณ AB InBev (บริษัทผู้ผลิตเบียร์ บัดไวเซอร์) ที่เข้าใจและสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับความมุ่งมั่นร่วมกันของเราที่จะตอบสนองทุกคนในช่วงของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์”.