เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจนำสำนวนพร้อม “แซน” จำเลยในคดี “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” ส่งให้อัยการพิจารณสั่งฟ้อง นัดฟังคำสั่ง 18 มกราคม ปีหน้า ด้าน “หนิงจิน” ไร้วี่แวว เข้าพบ พสง. ตามหมายเรียก

ในคดีที่ “แซน” ฟ้องกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเอสไอ! เผยพิสูจน์คราบเลือดบนผ้าขาวของของ แตงโม นิดา

ด่วน!”อดีตศัลยแพทย์” เจอโคลนในปอด “แตงโม” คาดอาจฆาตกรรม…?

วันที่ 15 ธ.ค.65 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้ ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้นำสำนวนคดี พร้อมตัว นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ “แซน” มาส่งให้พนักงานอัยการ

พิจารณาสั่งฟ้อง กรณีที่ นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ “จิน” สามีของ “หนิง ปณิตา” นักแสดง ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในข้อหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” ทั้งนี้ในชั้น

พนักงานสอบสวนมีความเห็นให้สั่งฟ้องในคดีนี้ โดยมี นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ในฐานะทนายความได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมในคดีนี้ด้วย


โดย นายพรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้พา “แซน” มาเข้าพบพนักงานอัยการและได้ทำเรื่องขอความเป็นธรรมจากอัยการอีกด้วย พร้อมนำหลักฐาน พวกข้อความต่าง ๆ ของ “แซน” ที่ไม่ได้ระบุถึงคู่กรณี

เพื่อให้พิจารณาถึงเจตนา รวมถึงข้อความดังกล่าว ยังไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาทอีกด้วย ส่วนหลังจากนี้หากพนักงานอัยการมีความเห็นสอดคล้องกับพนักงานสอบสวน ก็จะกำหนดวันนัดส่งฟ้อง แต่หากมี

ความเห็นต่างออกไป ก็จะต้องส่งเรื่องไปยังอธิบดีสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาต่อ

ขณะที่ “แซน วิศาพัช” กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วตนเองไม่มีความกังวล หรือเครียดอะไร พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่ได้หมิ่นประมาทใคร ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น มาจากตัวคู่กรณีเองที่เริ่มต้นทุกอย่าง แต่ทำไม

ตนต้องตกเป็นจำเลย ต้องได้รับความเดือดร้อน ตนจึงอยากให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบ ว่าทำไมถึงแจ้งความไปทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นความจริง ไม่ใช่จะออกมาว่าใครหรือแจ้งความใครก็ได้แบบนี้ และที่ตน

ยื่นร้องขอความเป็นธรรม เพราะอยากจะใช้สิทธิทุกอย่าง เพื่อพิสูจน์ว่าตนเองไม่ได้ทำ