เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนาวเย็นจัด…!! ยอดดอยอินทนนท์ 2 องศา เกิด “เหมยขาบ” ขาวโพลน นักท่องเที่ยวสุดตื่นเต้น

2 ม.ค. 66 – อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนทื รายงานมาว่า อากาศบนดอยอินทนนท์หนาวเย็นจัด อุณหภูมิที่ยอดดอยเช้านี้วัดได้ 2 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 4 องศา ที่จุดทำการอุทยานฯ วัดได้ 10 องศา

อีกทั้งยังเกิดเหมยขาบ บริเวณลานจอดรถหน่ววยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จุดยอดดอย เหมยขาบขาวโพลน ไปทั่วบริเวณ นักท่องเที่ยวตื่นเต้นพากันบันทึกภาพอย่างครึกครื้น ราวกับว่าได้เห็นหิมะเกิดในเมืองไทย

สำหรับ เหมยขาบวันนี้ ถือว่าเป็นการเกิดเหมยขาบ เป็นวันที่ 2 ในช่วงศักราชใหม่นี้ นอกจากนี้ยังเกิดน้ำค้างแข็ง และเหมยขาบเกาะตามยอดหญ้า ตามดอกไม้ที่อยู่ตามพื้น นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวจัด พร้อมชมแสงอาทิตย์ยามเช้า และช่วงสายมีทะเลหมอกให้ชมด้วยจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน และดอกไม้ฤดูหนาว ที่กำลังเริ่มผลิบาน

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวจุดอื่นของเชียงใหม่ ทั้งห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง ดอยอ่างขาง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ดอยหลวงเชียงดาว องเชียงดาว ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ดอยสุเทพ ดอยคำ อ.เมือง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองย่านเศรษฐกิจ ก็คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ทัวร์ลงยับ พยาบาลสาว ดื่มแอลกอฮอลล์ ฉลองปีใหม่ ในโรงพยาบาล แบบเต็มคาราเบล

-เริ่มแล้ว คนแห่กลับกรุงเทพ หลังช่วงหยุดยาว รถเริ่มมีปริมาณมากขึ้นขาเข้า

 

ผู้ประกอบการแต่ละแห่งต่างดีใจที่การท่องเที่ยวของเชียงใหม่กลับมาแล้ว การจราจรหนาแน่นเป็นบางจุด เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวเต็มที่

ส่วน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า สภาวะอากาศทั่วไปบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทย เริ่มมีกำลังอ่อนลงแต่ยังคงทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า

บริเวณจังหวัดเชียงใหม่อากาศหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 15 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 29 องศาเซลเชียสบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-8 องศาเซลเซียสลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม.