เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานไหว้ครู…!! “หลวงพ่อเปิ่น” ศิษย์นับหมื่นแห่ร่วม เสือเผ่น หนุมาน แผลงฤทธิ์วิ่งพล่าน ส่งเสียงคำรามสนั่นวัด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 มี.ค. 2566 ที่วัดบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีงานพิธีไหว้ครูสักยันต์ตามตำรับโบราณ เพื่อรำลึกถึง พระอุดมประชานาถ หรือหลวงพ่อเปิ่น อดีตเจ้าอาวาสวัดบางพระ ยอดพระเกจิอาจารย์แห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี ผู้เรืองพระเวทย์วิทยาอาคมมีชื่อเสียงโด่งดัง เจ้าของตำนานรอยสักเสือเผ่น ยันต์หนุมานออกศึก ยันต์หนุมานอมเมือง ยันต์พ่อแก่ฤาษี ยันต์ลิงลม ยันต์เก้ายอด ยันต์แปดทิศ ยันต์เกราะเพชร โดยมีลูกศิษย์ที่มีทั้งคนไทยและต่างชาติทั้งชายและหญิงหลายพันคนเข้าร่วม ก่อนมีการปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ โดยพระเกจิคณาจารย์ที่อยู่บนปรัมพิธีจะใช้ปั๊มน้ำในการฉีดน้ำมนต์เนื่องจากมีคนจำนวนมาก

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-น้ำตาเซียน…!! พระเครื่อง หลวงปู่ทิม มูลค่านับแสน ร่วงตกลงซอกบันไดเลื่อนห้างดัง ช้ำเอาออกไม่ได้ กลับบ้านไปอย่างเซ็งๆ

-ตำรวจบุกจัลคาไลฟ์สด สาวรับจัดฟันเถื่อน จนลูกค้าฟันหลุด

 

ระหว่างพิธีปรากฏว่ามีลูกศิษย์จำนวนมากมีอาการของขึ้น แสดงท่าทางตามที่สักยันต์ เช่น เสือเผ่นจะมีอาการคล้ายเสือดุดัน คำราม บางคนสักยันต์ฤษี จะทำท่าทางเป็นคนแก่ใช้ไม้เท้าเดิน ส่วนคนที่สักลิงลมจะกระโดดตีลังกาคล้ายลิง ทั้งหมดจะวิ่งเข้าไปที่ปรัมพิธีเพื่อเคารพครูบาอาจารย์ ซึ่งจะมีกรรมการและเจ้าหน้าที่วัด คอยเข้าไปสงบสติอารมณ์ลูกศิษย์ที่มีอาการ

การจัดพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่นจะจัดประจำทุกปีตั้งแต่หลวงพ่อเปิ่นยังมีชีวิตอยู่ แม้จะละสังขารไปแล้ว แต่ลูกศิษย์นับหมื่นจากทั่วสารทิศยังคงแห่รวมพิธีไหว้ครู สำหรับผู้ที่สักยันต์จะต้องถือศีล 5 อย่างเคร่งครัด ทำแต่กรรมดี อยู่ในศีลในธรรม ห้ามกิน น้ำเต้ามะเฟือง ห้ามลอดไม้ค้ำกล้วย หรือตะพานหัวเดียว

ภาพบรรยากาศ

ภาพบรรยากาศ

ภาพบรรยากาศ

ภาพบรรยากาศ

ภาพบรรยากาศ

ภาพบรรยากาศ

ภาพบรรยากาศ

ภาพบรรยากาศ