เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วยเหลือ…!! สาวอายุ 17 ปี ถูกพี่ชายแท้ๆ ย่ำยีนาน 3 ปี พ่อแม่รู้แต่ไม่ช่วย แถมสั่งห้ามแจ้งตร. เพราะอับอาย

วันที่ 17 มี.ค. 66 ที่ สน.หนองจอก นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยนายเรืองศักดิ์ กลับเนียม เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บ้านพักและครอบครัวกรุงเทพมหานคร นัดหมายให้ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ที่ร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกพี่ชายแท้ ๆ อายุ 19 ปี กระทำชำเรามานาน 3 ปี โดยพ่อกับแม่ ร้องขอให้ น.ส.เอไม่ให้ดำเนินคดีกับพี่ชาย ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย ด้าน กัน จอมพลัง จึงนัดหมายผู้เสียหายมาพบ พ.ต.ท.มานิต จันทร์ประสิทธิ์ รองผกก.(สอบสวน) สน.หนองจอก เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ในการให้เจ้าหน้าที่ กรมกิจการเด็กและเยาวชน รับตัว น.ส.เอ ไปดูแล เพื่อประเมินและสืบเสาะ ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี

กัน จอมพลัง กล่าวว่า น.ส.เอ กลัวพี่ชายจะทำร้าย กระทั่งแจ้งเรื่องพ่อแม่ทราบ คาดหวังว่าจะช่วย หรือจะพาพี่ชายออกไป แต่น้องกลับได้รับคำตอบมาว่า จะพูดเรื่องนี้ทำไม จะพูดให้อับอายทำไม ต่อรองว่าหากให้พี่ชายมาขอโทษจะให้อภัย ได้หรือไม่ ทำให้ความรู้สึกของ น.ส.เอ เหมือนคนหัวใจแตกสลาย จึงร้องขอความช่วยเหลือให้พาออกจากบ้าน ตนได้ประสาน นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่ บ้านพักเด็กเข้ามาดูแล

 

ข่าวอื่นที่น่สนใจ

-ผัวผวา…!! เมียป่วยต้องเปลี่ยนไต ผัวอาสาบริจาคให้ หมอบอก “อาจเป็นพี่น้องกัน”

-ราชกิจจาฯ…!! ประกาศ พ.ร.ก. ปราบอาชญากรรมไซเบอร์ “บัญชีม้า”

 

ด้านนายเรืองศักดิ์ กลับเนียม เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวว่า หลังได้รับประสานให้รับเด็กมาดูแล เจ้าหน้าที่จะทำการฟื้นฟูเยียวยาจิตใจ จากนั้นจะเข้าไปติดตามกับครอบครัวของเด็กอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที หากพบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก โดยไม่ต้องรอให้มีการแจ้งความ ทั้งนี้หากมีผู้พบเห็นพฤติกรรมที่เด็กถูกล่วงละเมิดสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่พม.เข้าตรวจสอบได้ทันที ขณะที่ พ.ต.ท.มานิต จันทร์ประสิทธิ์ รองผกก.(สอบสวน) สน.หนองจอก กล่าวว่า ทาง ตร.จะลงบันทึกประจำวัน และทำหนังสือให้ พม.รับเด็กไปดูแล ฟื้นฟูจิตใจ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่เพื่อทำการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด หากพบข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร และเกี่ยวข้องไปถึงใคร จะเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน ต่อไป