เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2566 ได้มีคนร้ายกว่า 30 คน พร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้ามาปล้น ไม้พะยูง ของกลางซึ่งถูกเก็บรักษาไว้ที่ ศาลาเกษตร ผากิ่วลม ต.บ้านเป้า อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่

จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธบังคับควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ไว้ และนำรถเครนมาขนย้ายไม้พะยูงของกลางไป รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1.9 ล้านบาท ต่อมา นายวิสัน กุดแถลง หัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ ได้รับมอบอำนาจในการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองสูงใต้ ภ.จว.มุกดาหาร ตามที่สื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียได้นำเสนอไปแล้ว นั้น

กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการไห้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้เร่งดำเนินการสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุในคดีดังกล่าว เนื่องจากเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและสื่อมวลชนอย่างมาก และเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ

กลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวนมากก่อเหตุโดยใช้อาวุธปืนเข้ามาข่มขู่เจ้าหน้าที่โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ดำเนินการสืบสวนโดยเร่งด่วน โดยให้รวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด และดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุและขยายผลถึงตัวการเบื้องหลังทั้งหมด

จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้มีการวางแผนในการเข้าปล้นเอาไม้พะยูงของกลางที่ถูกเก็บไว้ในที่เกิดเหตุ โดยมีนายทุนชาวจีนอยู่เบื้องหลัง และได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่รัฐรายหนึ่ง

ทำให้ทราบว่ามีไม้พะยูงดังกล่าวเก็บรักษาอยู่ จากนั้นได้มีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท และจ่ายเงินจ้างทีมผู้ก่อเหตุที่จะเข้าไปปล้นเอาไม้พะยูงออกมาอีกจำนวน 400,000 บาท จากนั้นจึงได้ให้ทีมผู้ก่อเหตุขับรถเข้าไปพร้อมอาวุธปืนจำนวนมากกว่า 10 คนเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว

โดยมีการเตรียมทั้งรถเครนและรถบรรทุกเข้าไปขนย้ายไม้พะยูง จากนั้นได้นำไม้พะยูงไปเก็บรักษาที่โกดังในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อแปรรูปไม้ดังกล่าว และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านต่อไป

จากข้อมูลดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.4, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสูงใต้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร ได้ร่วมกันสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร ที่ร่วมกันก่อเหตุในคดีนี้จำนวน 15 ราย

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือยอมจำนนต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือผู้อื่น โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

*️⃣ โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วรีวิว โพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus ชิงสุดยอดนักรีวิว และรางวัลกว่า1ล้าน
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ รู้สึกอ่อนเพลีย มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ ดื่มหนัก ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด มีฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลีทำให้ตับดี= ฮ๊อกเกตไธโอ=สุขภาพดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage