เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย 2566 ที่ผ่านมา กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ได้เกิดเหตุการณ์ที่ เคียงนัมฮานอยแลนด์มาร์กทาวเวอร์ (Keangnam Landmark 72) ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในฮานอย ซึ่งจู่ ๆ ลิฟต์เกิดขัดข้องกระทันหันโดยค้างอยู่บนชั้น 24 ส่งผลให้หลายคนตกใจร้องขอความช่วยเหลือ

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้มี หญิงสาว รายหนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ติดอยู่ในลิฟต์ตอนเกิดเหตุ เล่าว่า เวลาประมาณ 11.30 น. เธอและคนอีกกว่าสิบคนกำลังลงลิฟต์จากชั้น 31 เพื่อไปยังชั้นล่างสุดของอาคาร

ซึ่งเป็นการฝึกทักษะการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น อย่างไรก็ดี เมื่อลิฟต์มาถึงชั้นที่ 24 ไฟทั้งอาคารก็ดับกะทันหัน และลิฟต์ก็หยุดเคลื่อนที่ทันที ในเวลานั้นลิฟต์เต็มไปด้วยผู้คน หลังจากที่รออยู่พักหนึ่งก็ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลง ฉันและหลาย ๆ คนเริ่มตื่นตระหนกและหายใจไม่ออก

จากนั้นมีคนโทรแจ้งฝ่ายเทคนิคของอาคารเพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนได้รับแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดจากไฟฟ้าขัดข้อง หวังว่าทุกคนจะใจเย็นๆ ในระหว่างที่ช่างจัดการแก้ปัญหา

เนื่องจากอาคารกำลังฝึกซ้อมทักษะการป้องกันอัคคีภัย ดังนั้นจึงมีเจ้าหน้าซึ่งเป็นครูฝึกอยู่ในลิฟต์ด้วย เขาได้สร้างความมั่นใจให้กับทุกคน และพยายามติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ เพื่อแก้ปัญหา

เคยเห็นเรื่องแบบนี้แต่ในภาพยนตร์เท่านั้น ไม่คิดว่าจะเจอมันกับตัว ลิฟต์ติดอยู่ที่ชั้น 24 นานกว่า 10 นาที โชคดีที่ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่อยู่ในลิฟต์ด้วย เราจึงพยายามสงบสติอารมณ์ ไม่ตื่นตระหนก หายใจเบาๆ เพื่อไม่ให้ออกซิเจนหมด

หลังจากผ่านไปกว่า 10 นาทีแล้วแต่ระบบไฟยังไม่สามารถกลับมาใช้งานได้ จึงมีชายหนุ่มคนหนึ่งพยายามพังประตูลิฟต์ให้เปิดออก และโชคดีที่ลิฟต์หยุดตรงกับชั้น 24 พอดี ดังนั้นทุกคนจึงสามารถก้าวออกมาได้อย่างยากลำบาก

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากไฟฟ้าดับกระทันหัน โดยผู้บริหารอาคารไม่ได้รับแจ้งไว้ล่วงหน้า หลังจากนั้นฝ่ายเทคนิคของคณะกรรมการบริหารอาคารก็รีบเข้าจัดการทันที ก่อนนำคนในลิฟต์ออกมาอย่างปลอดภัย ยืนยันไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

ขอบคุณข้อมูล saostar.vn

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

*️⃣ โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วรีวิว โพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus ชิงสุดยอดนักรีวิว และรางวัลกว่า1ล้าน
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ รู้สึกอ่อนเพลีย มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ ดื่มหนัก ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด มีฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลีทำให้ตับดี= ฮ๊อกเกตไธโอ=สุขภาพดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage